พูดเกาหลี


เพิ่มเพื่อน    

ใกล้ปิดเทอมรับซัมเมอร์แล้ว ซึ่งในปีนี้ก็มีการจัดโครงการต่างๆ ให้เด็กๆ ใช้เวลาว่างช่วงปิดภาคเรียน ทำกิจกรรมที่มีประโยชน์และสร้างสรรค์ อย่างโครงการ "ปิดเทอมสร้างสรรค์ อัศจรรย์วันว่าง" ที่จัดโดย สสส. ซึ่งได้มาประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมกับ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

งานนี้เลยได้เห็นโมเมนต์น่ารักๆ ของลุงตู่กับหลานๆ จากโรงเรียนต่างๆ ที่ได้มาโชว์การทำกิจกรรมยามว่าง อย่างการทำขนมบัวลอยแสนอร่อย ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมให้เด็กทำในช่วงปิดเทอมให้ลุงตู่ได้ลองชิม

และหนึ่งในเด็กๆ ที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ มีหนุ่มน้อยลูกครึ่งไทย-เกาหลีอยู่ด้วย โดยจังหวะที่ลุงตู่กำลังลองชิมขนมบัวลอยฝีมือหลานๆ ได้ถือโอกาสพูดคุย สอบถามคำศัพท์ภาษาเกาหลีกับหนุ่มน้อย พร้อมกับท่องตามไปด้วยอย่างอารมณ์ดี

โดยลุงตู่ขอให้หนุ่มน้อยลองพูดคำว่า สวัสดี เป็นภาษาเกาหลี หนุ่มน้อยจึงพูดว่า "อันยองฮาเซโย"

ด้านลุงตู่พูดตาม "อันยองฮาเซโย"

จากนั้นลุงตู่ถามต่ออีก แล้วคำว่า ขอบคุณ ล่ะ

หนุ่มน้อยตอบ "คัมซา ฮัมนีดา" ลุงตู่ก็พูดตามอีก

ขณะที่ลุงตู่ถามอีกว่า แล้วถ้าคำว่า ฉันรักเธอ ล่ะพูดว่าอะไร หนุ่มน้อยจึงตอบกลับไปว่า "ซารังเฮโย" ทำลุงตู่ยิ้มอารมณ์ดี เอ่ยปากชมหนุ่มน้อยด้วยความเอ็นดู แต่ก็ไม่ลืมชมความอร่อยของขนมบัวลอยด้วย

งานนี้ "ลุงตู่" แฮปปี้ แถมได้ความรู้ภาษาเกาหลีจากหลานๆ ไปอีกด้วย

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"