'สุชาติ'จุดพลุนิรโทษกรรม เลือกอนาคตใหม่ พาผู้ต้องหาคดีม.112 กลับบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

4 มี.ค.62- สุชาติ สวัสดิ์ศรี ศิลปินแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า น่าแปลกใจ เวทีดีเบตของพรรคการเมืองต่างๆ เท่าที่ผ่านมา ไม่เห็นมีพรรคไหนที่พูดว่าจะนิรโทษกรรม "นักโทษทางความคิด" และพาบรรดา "ผู้ลี้ภัยทางการเมือง" ทุกคน อันเป็นผลมาจากการทำรัฐประหารของ คสช.เมื่อ 22 พฤษภาคม 2557 กลับบ้าน

ที่ใกล้เคียงที่สุดจากประเด็นดังกล่าว ในการดีเบทของ 12 พรรคการเมือง ที่ Voice TV เมื่อคืนนี้ ผมเห็นว่ามี "พรรคอนาคตใหม่" อยู่พรรคเดียว ที่บอกว่า 1 ใน 3 ของสัญญาที่ต้องทำก่อน คือ ยกเลิก ม.279 ของ "รัฐธรรมนูญ 2560" เพื่อ "ปลดอาวุธ คสช." ยกเลิกประกาศ คำสั่ง และกฎหมายต่างๆที่ คสช.ออกมา เพื่อลบล้างผลพวงของอำนาจ คสช.ให้หมดไป

ผมเห็นด้วย "ปลดอาวุธ คสช." ยกเลิก ม.279 นิรโทษกรรม "นักโทษทางความคิด" และพา "ผู้ลี้ภัยทางการเมือง" ทุกคนกลับบ้าน

ครับ 1 เสียงของผม และอีก 2 เสียงจากครอบครัว เราตัดสินใจแล้วจากการดีเบตเมื่อคืนนี้ ว่าจะเลือก "พรรคอนาคตใหม่"

ยกเลิก ม.279 "ปลดอาวุธ คสช."

พาพวกเขาทุกคนกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาที่หลบหนีไปต่างประเทศหลังการรัฐปะะหารแทบทั้งหมด หลบหนีเพราะต้องคดีม.112 และหลายคนเดินทางไปต่างประเทศก่อนที่จะก่อความผิดคดีหมิ่นสถาบัน ก่อนอ้างเป็นเหตุผลในการลี้ภัยการเมืองในยุโรปและอเมริกา. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"