'เสี่ยอ้วน'ระแวง'บิ๊กป้อม'สรรหาส.ว.แบบมุบมิบชี้ชายชาติทหารต้องสง่างาม


เพิ่มเพื่อน    


4 มี.ค.62- นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีเสนอให้กกต. ตรวจสอบเรื่องความเป็นกลางของคณะกรรมการสรรหาส.ว.ที่จะมาทำหน้าที่สรรหาส.ว.ว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาตามข้อกฎหมาย ซึ่งขณะนี้เท่ากับว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ไปตั้งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ซึ่งก็เป็น คสช. มาเป็นกรรมการสรรหา ซึ่งเจตนารมย์เขาต้องการอยากได้คนกลางเข้ามาตัดสิน เพื่อให้เที่ยงธรรม และเกิดประโยชน์ต่อสาธรณะและประเทศ 

"พล.อ.ประวิตรเองก็ทำให้หลายเรื่องอึมครึมมากพออยู่แล้ว อย่าทำเรื่องนี้ให้อึมครึมเพิ่มเลย ดังนั้น อยากให้ท่านชัดเจน ใครจะเป็นกรรมการก็ไม่อยากให้ท่านมาเป็นความลับ จะประชุมกันที่ไหนก็พยายามทำให้ชัด ให้ทุกคนได้เห็นว่าท่านกำลังทำหน้าที่เป็นกลางในการคัดเลือกบุคคลเข้ามาเป็นส.ว.ซึ่งสำคัญมาก เพราะมีบทบาทในการเลือกนายกฯด้วย เมื่ออึมครึมก็ทำให้คิดได้ว่าท่านกำลังปกปิดอะไร หรือมีอะไรที่ไม่อยากให้ใครรับรู้ ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตรเป็นชายชาติทหาร ท่านต้องสง่างาม ทำอะไรให้ชัดเจน อย่าให้เกิดข้อครหาหรือครางแคลงใจ ทุกคนก็จะสบายใจ การเลือกตั้งก็จะเดินไปแบบที่ทุกคนสบายใจทั้งหมด"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"