ยังเจ็บตา!'บิ๊กตู่'ไม่ตอบขึ้นปราศรัยโคราช โวยสื่อถามแต่เรื่องดีเบต


เพิ่มเพื่อน    

5 มี.ค.62- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวถามว่า ตกลงใจจะไปปราศรัยที่จังหวัดนครราชสีมาในวันที่ 10 มีนาคมแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยชี้ไปที่ตาของตัวเอง ที่ยังเจ็บอยู่ อย่างไรก็ตาม วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงสวมแว่นตาปรับแสง(ออโต้เลนส์) เพื่อป้องกันแสงแดดและแสงแฟลชกระทบดวงตาที่ยังไม่หายเป็นปกติ 

จากนั้น นายวีระโรจน์ พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม นำคณะผู้บริหาร ดารานักแสดง อาทิ ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง และน้ำตาล พิจักขณา วงษารัตนศิลป์ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน “ใต้ร่มพระบารมี 237 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” และประชาสัมพันธ์ เปิดตัวภาพยนตร์และแอนิเมชั่น รามเกียรติ์ จากจิตรกรรมรอบพระระเบียงพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ตอน “รามาวตาร” ซึ่งจะฉายช่วงเดือนเม.ย. ถึง พ.ค. 2562 ให้ประชาชนในภูมิภาคต่างๆ ชมฟรี โดยนายกฯชมการแสดงในชุดต่างๆ รวมทั้งได้ขอบคุณนักแสดงที่อนุรักษ์ความเป็นไทย ซึ่งถือเป็นรากเหง้าของชาติ และขอบคุณเพื่อนบ้าน เพราะนี่คือความเชื่อมโยงระหว่างกัน 

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้จะมีกิจกรรม 2 ช่วง 1.จัดกิจกรรม ณ ชุมชนดั้งเดิม ชุมชนต่างชาติ ในชุมชน 16 ชุมชน ส่วนที่ 2 จัดกิจกรรมสมโภชงาน “ใต้ร่มพระบารมี 237 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” วันที่ 8 – 10 มี.ค. ประกอบด้วย พิธีด้านศาสนา วันที่ 8 มี.ค. พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ณ สวนสันติชัยปราการถึงตลาดบางลำภู และวันที่ 9 มี.ค. พิธี 5 ศาสนามหามงคล ณ หอสมุดแห่งชาติ และพิธีเปิด วันที่ 8 มี.ค.เวลา 18.30 น. ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร นอกจากนี้ มีกิจกรรมรอบโรงละครแห่งชาติ อาทิ นิทรรศการเทิดพระเกียรติพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีทั้ง 10 รัชกาล และนิทรรศการ 100 เรื่อง 1,000 ภาพเล่าเรื่องกรุงรัตนโกสินทร์ สุดยอดการแสดงแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ตลาดย้อนยุค “เสน่ห์วิถีถิ่น วิถีไทย” กิจกรรมเยี่ยมชมวัง พิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ ฟรี 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถือตรีเพชรที่นักแสดงหนุมานมอบให้ โดยช่วงหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้ปรารภกับตัวเอง ลักษณะดักคอสื่อมวลชนว่า”ถือกริชแบบนี้ เดี๋ยวสื่อก็ไปหาว่านายกฯถือกริชไปตอบโต้ใครหรือทิ่มแทงใครเข้าอีก” ซึ่งภายหลังจากการแสดงจบลง นายวีระ กล่าวกับนายกฯว่า สื่อรออยู่มีคำถามจะถาม ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่ถามอะไรหรอก ถามอยู่อย่างเดียวนายกฯจะไปหาเสียงรึเปล่า จะร่วมดีเบตหรือไม่ ก็ถามอยู่แค่นี้" .
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"