จับตาพรุ่งนี้อัยการส่งฟ้อง 10 แกนนำอยากเลือกตั้ง 'ARMY57'ชุมนุมกองบัญชาการกองทัพบก


เพิ่มเพื่อน    

5 มี.ค.62- สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 นัดส่งฟ้องคดีแกนนำคนอยากเลือกตั้ง ชุด ARMY57  ในวันที่ 6 มีนาคม จำนวน 10 คน ผู้ต้องหาประกอบด้วยนายศรีไพร นนทรีย์, นายอานนท์ นำภา, นายรังสิมันต์ โรม, นายธนวัฒน์ พรหมจักร, นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ, นายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์, นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์, น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา นายปกรณ์ อารีกุล และนายเอกชัย หงส์กังวาน   ในข้อหายุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกับข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558, พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ และ พ.ร.บ.การจราจรทางบก

กรณีจัดชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2561 เวลา 16.00 น. ซึ่งรวมตัวกันที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ มีการอ่านแถลงการณ์และเปิดการปราศรัยชุมนุมบนรถ 6 ล้อเครื่องขยายเสียงติดเครื่องเสียง โจมตีที่มีการเลื่อนการเลือกตั้ง รวมทั้งการทำงานของรัฐบาล และ คสช.ว่ามีการทุจริต ใช้อำนาจโดยไม่เป็นธรรม กระทั่งเวลาประมาณ 17.40 น. ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนไปยังกองบัญชาการกองทัพบก

ทั้งนี้พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 แจ้งเลื่อนการนัดส่งฟ้องคดีมาตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องนัดรวมกับนายเอกชัย หงส์กังวาน ด้วย ซึ่งน.ส.ณัฏฐา เผยว่าผู้ต้องหาทั้งหมดจะยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"