'บิ๊กตู่'อารมณ์ดี ตากับใจคนละเรื่อง ยังแข็งแรงดี เห็นผลตรวจแล้วจะตกใจ แต่ยังกั๊กขึ้นเวทีปราศรัย


เพิ่มเพื่อน    

5 มี.ค.62- ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวก่อนตอบคำถามผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า ขอบคุณคำถามของสื่อที่เป็นประโยชน์ทุกคำถาม แล้วแต่ว่าตนจะตอบคำถามไหน ส่วนสถานะของตนนั้นคงไม่ต้องตอบ ตนก็เป็นนายกฯอยู่แล้ว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) วางแผนให้พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นปราศรัยหาเสียงที่นครราชสีมาในวันที่ 10 มี.ค.นี้ นายกฯ กล่าวว่า ตอนนี้ยังหารือกันอยู่ ดูองค์ประกอบว่าทำอะไรได้บ้าง ส่วนปัญหาทางสายตาจะส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจหรือไม่นั้น ตอนนี้ปัญหาสายตายังไม่หายเป็นปกติ แพทย์ยังให้ระมัดระวังอยู่สักระยะหนึ่ง ให้ถนอมสายตา วันนี้ก็ใส่แว่นมาป้องกันแสงแฟลชของสื่อด้วย เพราะถ่ายภาพกันจัง แต่ก็ไม่เป็นไร อยากถ่ายก็ถ่ายไป ตนก็ต้องรักษาตัว

“ที่ถามว่าปัญหาสายตาจะส่งผลต่อการตัดสินใจหรือไม่นั้น ตากับใจคนละเรื่อง ผมยังแข็งแรงทุกอย่าง ถ้าดูผลการตรวจแล้วจะตกใจ ผมแข็งแรงทุกประการ ใจก็แข็งแรงอยู่ไม่มีท้อแท้ เพราะผมทำงานให้ประชาชน ทั้งวันนี้และทำเพื่ออนาคตไปด้วย ส่วนการช่วยพปชร.หาเสียง ต้องดูว่าจะทำได้อย่างไร หลายคนก็จ้องตาเป็นมัน เอาละ เตรียมขึ้นเขียงแล้ว ต่อไปนี้จะเตรียมฟ้อง คือตั้งแท่นรอฟ้องไว้เลย ผมก็ต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมายให้ดี ว่าจะทำอะไรได้บ้าง เห็นใจผมเถอะ อย่าเอาเป็นเอาตายกับผมนักเลย” นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องการหาเสียงสื่อถามมาหลายข้อ ตนคิดว่ามันก็ก้ำกึ่ง ต้องระมัดระวังไว้ก่อน ฉะนั้นตนอาจจะต้องปรับวิธีการ รูปแบบ ว่าจะทำอย่างไรได้ต่อไป และในวันนี้ตนก็พบประชาชนอยู่แล้วไม่ใช่หรือ ซึ่งทำได้ตามกฎหมายทุกประการ 

วันนี้อยากจะบอกว่าหลังจากทำตามาแล้วมองอะไรใสขึ้น สีเสื้อผ้าชัดเจน ก่อนหน้านั้นมันขมุกขมัว วันนี้เพิ่งเห็นว่าสวยกันทุกคนเลย แต่ก่อนสวยน้อยกว่านี้ วันนี้สวยขึ้นกว่าเดิม แสดงว่าตาเราดีขึ้น ไม่เคยเห็นความสวยของใครมานานแล้ว เว้นแต่ที่บ้าน ตนยังแข็งแรง ร้อยเปอร์เข้าใจหรือยัง ร้อยเปอร์ไม่ต้องกลัว ไม่ว่าใครจะโจมตีอะไร ต้องยึดมั่นในคุณความดีที่เราได้ทำไว้ ความมั่นใจ ความซื่อสัตย์ จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราตั้งมั่นว่าประเทศไทยจะพัฒนาไปข้างหน้าได้อย่างไร ซึ่งการพัฒนาเหล่านั้น นำทางด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่9 และจะต้องเกิดความต่อเนื่องเป็นระยะๆ เป็นขั้นๆ เพราะเราต้องคำนึงถึงงบประมาณรายจ่ายภาครัฐ รวมถึงรายได้ภาครัฐที่จะต้องหาเข้ามาจากการลงทุนทั้งหมด ซึ่งเป็นแนวทางใหม่ที่รัฐบาลนี้ทำมาทั้งหมด.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"