เพื่อชาติปฏิเสธลั่น เปล่าดอดหารือ'สุริยะ' ถ้าคุยต้องเป็นแนวทางพาชาติพ้นวิกฤตความขัดแย้ง


เพิ่มเพื่อน    

5 มี.ค.62-  ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ (พช.) ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรค พช. กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่านายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ไปคุยกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนขอยืนยันว่ากระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน หัวหน้าพรรคของเราได้ยืนยันออกสื่อแล้วว่า ไม่ได้เจอกับนายสุริยะมาเป็นสิบปีแล้ว และหากจะต้องพบกันจริงหลังจากนี้ จะไม่มีการพูดถึงการต่อรองตำแหน่ง หรือร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน สิ่งเดียวที่พรรคเพื่อชาติจะคุยด้วยคือ แนวทางนำประเทศชาติออกจากวิกฤตความขัดแย้ง ดังที่เราได้เสนอมาโดยตลอดเกี่ยวกับแนวคิดเกาะกลางประชาธิปไตย 

เขากล่าวว่า ช่วงนี้มีข่าวเท็จ ข่าวลือ ข่าวปล่อยออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะโจมตี หวังผลทำลายพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ที่มีกระแสตอบรับที่ดีจากพี่น้องประชาชน ซึ่งผลที่ได้จากข่าวเหล่านี้ กลับตรงกันข้ามกับสิ่งที่พวกเขาต้องการ ประชาชนกลับตอบรับพรรคเหล่านี้มากขึ้น ด้วยคนไทยเป็นคนมีจิตใจดี ขี้สงสาร เมื่อพบเห็นคนถูกรังแก ก็มักจะสงสาร และเทคะแนนให้ ยิ่งผู้มีอำนาจใช้อำนาจของตัวเองในทางที่ผิดมากเท่าไร เราก็จะได้เห็นผลอย่างชัดเจนในวันที่ 24 มีนาคม 2562 อย่างแน่นอน 

"ผมขอปรามาสพรรคของผู้มีอำนาจไว้เลยว่า จะได้คะแนนเสียงน้อยมากอย่างที่ไม่คาดคิด และขอบอกไว้ตรงนี้ว่า พรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตย เราไม่เกรงกลัว ความพยายามทำลายเราต่างๆ ด้วยเราคิดดี ทำดี หวังดีกับประเทศชาติ ต่างจากพรรคที่ใช้อำนาจ วาทกรรมแบบการเมืองเก่ามาโจมตีเรา ยิ่งทำก็ยิ่งแสดงออกว่าพวกเขากลัวเรา"

ดร.รยุศด์ กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อชาติขอย้ำจุดยืนประชาธิปไตย ไม่ว่าอย่างไรก็จะไม่ร่วมกับพรรคที่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจอย่างพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน  ไม่ว่าเราจะถูกกดดันด้วยคดีความ หรือเสนอผลประโยชน์มากมายก็ตาม หากเรากลับคำพูด เราพรรคเพื่อชาติก็คงไม่มีหน้าเป็นพรรคการเมืองอีกแล้ว คนเราสิ่งสำคัญที่สุดคือการรักษาคำพูด การรักษาจุดยืน อุดมการณ์ หากไม่มีสิ่งเหล่านี้แล้ว ก็ไม่มีคุณสมบัติเป็นนักการเมือง หรือแม้กระทั่งเป็นมนุษย์อีกต่อไป ขอพี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในพรรคเพื่อชาติ เราจะเป็นพรรคฝั่งประชาธิปไตย ที่มีจุดยืนอุดมการณ์ประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ และจะไม่หักหลังพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"