สงสารประเทศไทย!อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกาติงพวกอวดรู้สร้างความวุ่นวายในบ้านเมืองไม่ต่างพิธีกรสาวอสมท.


เพิ่มเพื่อน    

5 มี.ค.62- ชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุว่า

.....ภาพถ่ายข้างล่างนี้ได้มาจากในเฟสบุ๊คของเพื่อนคนหนึ่ง เอามาเพื่อแสดงให้เห็นว่าถ้าคนไทยยังมีนิสัยอวดเก่งในเรื่องที่ตนไม่รู้แล้วไม่ยอมศึกษาหาความรู้กลับด่าว่าคนที่มีความรู้ ประเทศไทยก็คงต้องเป็นอย่างนี้ไปอีกนาน

.....คนที่อวดรู้คนนี้คงยังไม่เคยทำงานหรือถ้าทำงานก็คงเป็นประเภทที่ได้รับเงินต่ำกว่าเกณฑ์ที่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และคงไม่ฟังข่าวสารในเรื่องที่เกี่ยวกับสาระความรู้บ้างเลย วันๆ อาจจมอยู่ในวงเหล้าหรือบ่อนการพนัน เพราะไม่รู้อะไรเอาเสียเลย

.....จึงคิดว่าภาษีมูลค่าเพิ่มหรือ VAT คิดจากเงินเดือน และคนพวกนี้แหละที่สร้างความสับสนวุ่นวายในบ้านเมือง เนื่องจากจะมีคนที่มีความรู้เหมือนๆ กันเชื่อแล้วนำไปเผยแพร่ต่อๆ กันไปอีก แล้วก็พากันด่ารัฐบาลกันอย่างเอาเป็นเอาตาย

.....คงไม่ต่างจากกรณีพนักงานผู้จัดรายการของ อสมท.รายหนึ่งซึ่งเป็นผู้หญิงที่คณะกรรมการฯเพียงเปลี่ยนให้มีความรู้ในด้านที่จะจัดครั้งต่อไปจัดรายการแทน แต่พนักงานคนนั้นกลับโวยวายว่าถูกปลด สหภาพพนักงาน อสมท.เอย สมาคมที่เกี่ยวข้องเอย นักการเมืองหลายคน รวมทั้งหัวหน้าพรรคการเมืองคนหนึ่งออกมารับลูกคงกลัวตกขบวนพากันโวยวาย แต่เมื่อผู้มีหน้าที่รับผิดชอบออกมาแถลงยืนยันว่า ไม่เคยมีคำสั่งให้ปลดพนักงานคนนั้น ทั้งพนักงานต้นเหตุและบุคคลที่ออกมาโวยวายกลับเงียบเหมือนเป่าสาก

.....สงสารประเทศไทย !

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"