อนค.ฟ้องแล้ว! 'ท่านใหม่-ทีนิวส์'หมิ่นประมาท-ใส่ร้ายล้มสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

6 มี.ค. 62 - ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เวลา 08.00 น. นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะโจทก์ที่ 1 และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในฐานะโจทก์ที่ 2 ได้ยื่นฟ้องคดีอาญาตามความผิดในประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328 รวมทั้งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มาตรา 73(5) โดยมีจำเลยคือ ม.จ.จุลเจิม ยุคล จากกรณีโพสต์เฟซบุ๊ก กล่าวหาพรรคอนาคตใหม่และหัวหน้าพรรคมีนโยบายล้มล้างสถาบันฯ และยื่นฟ้องคดีอาญากรณีเว็บไซต์ในเครือ T-news กล่าวหาพรรคอนาคตใหม่และหัวหน้าพรรคมีนโยบายล้มล้างสถาบันฯ

โดยนางสาวพรรณิการ์ กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่และนายธนาธร ไม่ประสงค์จะฟ้องร้องดำเนินคดีแก่จำเลยทั้งหมดในความผิดพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เพราะเรายืนยันเสมอว่า พระราชบัญญัติฉบับดังกล่าว ต้องบังคับใช้เกี่ยวกับการก่อความเสียหายต่อระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเรื่องในทางเทคนิคเท่านั้น ไม่อาจนำมาใช้ควบคุมในทางเนื้อหาได้ ดังนั้นโจทก์ทั้งสองจึงฟ้องร้องในความผิดกฎหมายหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา และความผิดฐานการใส่ร้ายผู้สมัครด้วยความเท็จ ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561

นอกจากนี้ พรรคอนาคตใหม่และนายธนาธร ไม่ประสงค์จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับสื่อมวลชนทั่วไปที่ติชม ตรวจสอบการทำงานโดยสุจริตบนพื้นฐานจรรยาบรรณสื่อ เพราะหน้าที่สื่อมวลชนคือการเป็นเสาหลักในการตรวจสอบการทำงานของหน่วยงาน องค์กร และผู้ใช้อำนาจรัฐ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน โดยพรรคอนาคตใหม่ก็มีนโยบายเปิดเผยข้อมูล(Open Data)ให้สาธารณชนร่วมกันตรวจสอบเช่นกัน เพื่อให้การดำเนินกิจกรรมของพรรคอนาคตใหม่เป็นไปอย่างสุจริตโปร่งใสที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"