'เสี่ยล้งทุเรียน' ผวา! เลิกรับสมัครลูกเขย เมียสวดยับหาเหาใส่หัว


เพิ่มเพื่อน    

“ป๋านนท์”เสี่ยล้งทุเรียน ผวาบอก “พอๆไม่ไหวไม่เอาแล้ว” โทรมาสมัครเป็นลูกเขยนับหมื่น ขอปิดรับสมัครหวั่นเกิดปัญหาวันคัดเลือกตัว ด้านเมียสวดยับหาเหาใส่หัว เจอสาวโทรขอยืมกู้เงินแถมสมัครเป็นเมียน้อยอีกเพียบ ส่วนลูกสาวเผยความรักอยู่ที่ใจด้วยไม่ใช่เพราะเงินหรืองาน ยืนยันพร้อมไปเจอกันในวันรวมพล

6 มี.ค.62 - กรณีนายอานนท์ รถทอง อายุ 59 ปี เจ้าของล้งทุเรียน “ป๋านนท์@ป้าอร” ตั้งอยู่ในตลาดอวยชัย 3 ถนนเอเชีย 41 หมู่ 4 ตำบลวังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร ประกาศรับสมัครลูกเขยทางเฟซบุ๊กแถมเงินสดให้ 10 ล้านบาท บ้านและรถยนต์อีกนับ 10 คัน หวังมามาช่วยลูกสาวสืบทอดธุรกิจ ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา จนกลายเป็นกระแสร้อนแรงในสื่อสังคมออนไลน์

ล่าสุด นายอานนท์ กล่าวพร้อมกับส่ายหัวว่า พอๆๆไม่เอาแล้ว ไม่ไหวแล้ว วุ่นวายไปหมดแล้ว ไม่ต้องทำอะไรกันเลย เมียก็ด่า ลูกสาวก็จะบ้าแล้ว ไม่คิดว่าจะมากมายขนาดนี้ คนก็สืบกันเก่งไม่คิดว่าจะหาเบอร์โทรศัพท์ หาเฟซบุ๊คลูกสาวเจอ พอแล้วๆไม่รับสมัครแล้ว ตอนนี้พอรับโทรศัพท์บอกว่าจะสมัครเป็นลูกเขย ตนจะตัดบทตัดสายทิ้งทันที และขอให้นักข่าวช่วยประกาศไปเลยว่าปิดรีบสมัครแล้วไม่ต้องโทรมาหรือจะมาสมัครด้วยตนเองอีก และจะไม่ให้สัมภาษณ์อีกแล้ว เพราะตนรับโทรศัพท์ไม่ไหวแล้วจริงๆ

นายอานนท์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวกระทบต่อกิจการลูกค้าที่จะโทรซื้อขายทุเรียนก็ติดต่อยาก และก็มีหลายรูปแบบไม่ใช่เฉพาะโทรมาสมัครเป็นลูกเขยเท่านั้น ขณะนี้ถ้ารวมๆแล้วหลายหมื่นหรือเป็นแสนคน ตนกลัวว่าหากวันคัดเลือกตัวในวันที่ 1 เมษายน 2562 ที่ตลาดเนินสูง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี หากมากันเยอะจริงตามที่สมัครอาจจะทำให้เกิดปัญหาเรื่องสถานที่และปัญหาอื่นๆตามมา จึงขอปิดรับสมัครลูกเขยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ไม่ต้องโทรศัพท์มาสมัครอีกแล้ว เจอกันวันนัดรวมพลว่าที่ลูกเขยทีเดียว

นายอานนท์ กล่าวต่อว่า ตามที่ตนโพสต์ตามหาลูกเขยนั้นจริงๆแล้วตนโพสต์ให้เพื่อนๆพ่อค้าทุเรียนในกลุ่มเฟซบุ๊กได้เห็นกัน เผื่อเพื่อนๆที่มีลูกชายเห็นแล้วสนใจให้มาสมัครเป็นลูกเขยตน ไม่คิดว่าจะบานปลายไปไกลออกไปสู่บุคคลภายนอกจนกลายเป็นเรื่องใหญ่โตขนาดนี้ และสมัครมากันมากมายเกินไป ตลอด 3 วัน 3 คืนมานี้ตนแทบไม่ได้พักผ่อนเลย แล้วยังมีปัญหากับเมียอีกด้วย เนื่องจากมีผู้หญิงจำนวนนับพันรายโทรศัพท์มาขอยืมขอกู้เงินและขอเป็นเมียน้อย ขอให้ตนเลี้ยงดูอ้างเหตุผลปัญหาชีวิตและความเดือดร้อนที่น่าสงสาร จนเมียตนรับไม่ได้ด่าว่าตนหาเรื่องใส่ตัวจนตอนนี้งอนยังไม่พูดกันเลย จึงขอร้องไม่ต้องโทรกันมาอีกแล้ว

"ผมเห็นว่าลูกสาวอายุมากยังไม่มีสามีมาช่วยสืบทอดธุรกิจ ผมทำธุรกิจซื้อขายทุเรียนในประเทศและส่งออกตามออเดอร์ไปยังประเทศจีน รู้จักค้าขายกับคนจีนมานานเห็นว่าคนจีนค้าขายเก่งเมื่อลูกสาวเรียนจบก็ส่งไปเรียนภาษาที่ประเทศจีน เพราะใครที่เขียนและพูดภาษาจีนได้จะมีโอกาสและคนจีนก็ขยันและคิดว่าลูกสาวไปเรียนที่เมืองจีนอาจจะได้ลูกเขยจีนกลับมาที่เมืองไทยสักคนมาค้าขายสืบทอดธุรกิจ แต่เมื่อเรียนจบกลับมามือเปล่าแฟนก็ไม่มี” ป๋านนท์กล่าว

น.ส.กาญจน์สิตา รถทอง อายุ 26 ปี ลูกสาวนายอานนท์ กล่าวว่า ตนเข้าใจในความรู้สึกของพ่อ เพราะพ่อตนเป็นคนชอบพูดแบบพ่อค้า รู้สึกอย่างไรคิดอย่างไรก็จะพูดไปแบบนั้น ตนก็พยายามบอกกับพ่อว่า พอแล้วอย่าไปพูดอะไรมาก เดี๋ยวสื่อออนไลน์มันแรง ส่วนตนก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ไม่ว่าพ่อจะเลือกใครแต่สุดท้ายเรื่องของความรักก็ขึ้นอยู่กับตัวเราด้วย เพราะที่ผ่านมาตนเคยอกหักมาครั้งหนึ่งแล้ว ดังนั้นไม่ใช่มาสมัครเพราะเงินหรือเพราะงาน อย่างไรก็ตาม วันที่ 1 เมษายน 62 พ่อนัดหมายกับผู้ที่มาสมัครเป็นลูกเขยที่ล้งทุเรียนตลาดเนินสูง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ตนก็ต้องไปตามที่พ่อประกาศไว้ด้วย ส่วนวันนั้นจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับคุณพ่อของตน เพราะพ่อจะเข้าใจตนและรู้ว่าตนเป็นคนอย่างไรชอบแบบไหน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"