ขาสั่น!แกนนำทษช.เตรียมเดินทางเข้าศาลรธน.ฟังคำตัดสินคดียุบพรรค


เพิ่มเพื่อน    

7 มี.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่พรรคไทยรักษาชาติ ก่อนที่ศาลจะอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคในเวลา 15.00 น. โดยตั้งแต่ช่วงเช้า กรรมการบริหาร แกนนำพรรค ทยอยเดินทางเข้าพรรค อาทิ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรค นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ นายต้น ณ ระนอง รองเลขาธิการพรรค นางชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรค เพื่อปรึกษาหารือและรวมตัวกันก่อนที่จะเดินทางไปฟังคำวินิจฉัยกรณียุบพรรคที่ศาลรัฐธรรมนูญในเวลา 14.00 น.

เวลา 10.30 น. ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค เดินทางมาถึงที่พรรคพร้อมให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้คณะกรรมการบริหารพรรคจะเดินทางไปรับฟังคำวินิจฉัยที่ศาลรัฐธรรมนูญทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีในส่วนของคณะกรรมการชุดอื่นๆ ที่พร้อมและสะดวกจะไปรับฟังด้วยกัน วันนี้ถือเป็นวันสำคัญของพรรคที่จะกำหนดอนาคตว่าเราจะเดินต่อหรือจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเราหรือไม่อย่างไร

เมื่อถามว่าศาลได้แจ้งให้พรรคแถลงปิดคดีหรือไม่ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ฝ่ายกฎหมายและทีมทนายของพรรคได้ยื่นคำแถลงปิดคดีด้วยลายลักษณ์อักษรไปอย่างครบถ้วนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับแจ้งว่าศาลจะให้แถลงปิดคดีด้วยวาจาหรือไม่ อย่างไรก็ตาม พรรคไทยรักษาชาติได้ชี้แจงพยานหลักฐานที่เป็นเอกสารอย่างครบถ้วนแล้ว พร้อมน้อมรับพระราชโองการแต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับคำตัดสินของศาลว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ขณะที่ในส่วนของผู้สมัครของพรรคนั้น พรรคแจ้งไปแล้วว่าถ้าใครไม่สะดวกเดินทางมารับฟังคำวินิจฉัยก็ขอให้อยู่ในพื้นที่ รวมถึงมวลชนที่สนับสนุนพรรคขอให้ติดตามคำวินิจฉัยอยู่ที่บ้าน ไม่อยากให้เกิดเป็นเงื่อนไขในการสร้างสถานการณ์ต่างๆ มีหน่วยงานด้านความมั่นคงได้ประสานเข้ามาดูแลความเรียบร้อยรอบพื้นที่พรรค ทางพรรคยินดีเอยากให้บ้านเมืองสงบสุขและเดินหน้าไปตามครรลองระบอบประชาธิปไตย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"