ฝันสลาย 38 ที่นั่ง!บรรยากาศหดหู่คลุมที่ทำการอดีตพรรคไทยรักษาชาติ


เพิ่มเพื่อน    

7 มี.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่พรรคไทยรักษาชาติ ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบพรรคว่า บรรยากาศที่พรรคเป็นไปอย่างเงียบเหงา เจ้าหน้าที่ของพรรคมีสีหน้าไม่สู้ดีขณะที่นั่งฟังการให้สัมภาษณ์ของ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค ผ่านทางโทรทัศน์ ขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนบางส่วนที่มาปักหลักรอให้กำลังใจ ต่างก็มีสีหน้าเศร้าสร้อย แต่ถึงอย่างไรก็จะยังคงเลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตยต่อไป จากนั้นเวลา 16.10 น. กรรมการบริหารพรรคบางส่วน พร้อมแกนนำพรรค อาทิ น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรค นายวิม รุ่งวัฒนจินดา รองเลขาธิการพรรค นายสุรชัย ชินชัย นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักษาชาติ เดินทางกลับเข้ามาที่พรรค พร้อมสมาชิกพรรคบางส่วน 

อาทิ นางพวงเพชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการสรรหา น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ กรรมการสรรหา น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล รองโฆษกพรรค นายนิคม ไวยรัชพานิช กรรมการยุทธศาสตร์พรรค นพ.เหวง โตจิราการ นพ.เชิดชัย ตันติสิรินทร์ สมาชิกพรรค ได้เดินทางกลับมาที่พรรคเพื่อพูดคุยกันประมาณ 10 นาที ก่อนจะทยอยเดินทางกลับ นางพวงเพชร ระบุสั้นๆ ว่า “ตอนนี้ขอไปตั้งหลักก่อน” อย่างไรก็ดีก่อนหน้าที่คณะกรรมการบริหารพรรค จะเดินทางออกไปรับฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เจ้าหน้าที่ของพรรคได้ดำเนินการจัดเตรียมห้องแถลงข่าวไว้ โดยแจ้งว่าหากศาลตัดสินว่าไม่ยุบพรรค จะกลับมาแถลงข่าวที่พรรค แต่หากศาลตัดสินว่ายุบพรรค แกนนำทุกคนจะแยกย้ายกันทันที

สำหรับผู้สมัครส.ส.ของพรรคไทยรักษาชาติระบบเขตเลือกตั้งที่จะต้องออกจากการเลือกตั้งครั้งนี้มีทั้งสิ้น 174 คน โดยเขตที่หวังว่าจะชนะการเลือกตั้งประมาณ 8 เขต อาทิ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ผู้สมัครส.ส.เขต 1 จ.แพร่ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ผู้สมัครเขต 2 จ.แพร่ นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ ผู้สมัคร เขต 1 จ.พิจิต นายทินวัฒน์ เจียมอุย ผู้สมัครส.ส.เขต1 จังหวัดตราด ขณะที่ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคไทยรักษาชาติ ที่พรรคส่ง 108 และคาดว่าจะได้ ประมาณ 30 ที่นั่ง โดย10 ลำดับแรกประกอบด้วย 1.รท.ปรีชาพล พงษ์พานิช 2.นายจาตุรนต์ ฉายแสง 3.นายฤภพ ชินวัตร 4.นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด 5.นายมิตติ ติยะไพรัช 6.นส.ขัตติยา สวัสดิผล 7. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 8.นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ 9.นายพิชัย นริพทะพันธ์ 10.นายพงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"