บิ๊กตู่จ่อลงพื้นที่ตจว.ใช้รถส่วนตัว


เพิ่มเพื่อน    

    "บิ๊กตู่" ไม่ขึ้นเวทีช่วย "พปชร." หาเสียงโคราช แต่มีคิวลงปฏิบัติงานพื้นที่ต่างจังหวัด 13 มี.ค.นี้ พร้อมเปลี่ยนรถหันมาใช้เบนซ์ส่วนตัวป้องกันผิด กม.เลือกตั้ง "สมศักดิ์" บ่นเสียดายขาด "ลูงตู่" ช่วยปราศรัย ยังเสียงแข็งเชื่อไม่กระทบมากนัก "ศรีสุวรรณ" เล็งร้อง ป.ป.ช.ฟัน 7 กกต.บินไปดูงานต่างประเทศ
    เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตัดสินใจไม่ลงพื้นที่ช่วยพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปราศรัยหาเสียงที่ จ.นครราชสีมา หรือโคราช ในวันที่ 10 มี.ค.นี้ ก็ยังคงเดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยมีภารกิจในเวลา 13.30 น. เอกอัครราชทูตฮังการี ประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคาราวะเนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ 
    พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อาการเจ็บตาของนายกฯ ดีขึ้นตามลำดับ ไม่ได้เป็นอะไรมาก ส่วนจะมีภารกิจในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ 
    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เพจที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ อาทิ "นายกเป็นคนตลก", ลุงตู่สู้ไม่ถอย" ได้มีการเปลี่ยนภาพโปรไฟล์เป็นภาพนายกฯ สวมเสื้อเชิ้ตในอิริยาบถผ่อนคลาย ซึ่งถือเป็นภาพลักษณ์ใหม่ที่ต่างจากก่อนหน้านี้ พร้อมข้อความแฮชแท็กสั้นๆ ว่า #เลือกลุงตู่, #คิดให้ดีแล้วหยุดที่ลุงตู่ 
    เวลา 16.45 น. พล.อ.ประยุทธ์เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยมีทีมรักษาความปลอดภัยตามปกติ พร้อมปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ เพียงแต่หันมารับไหว้กลุ่มผู้สื่อข่าวและช่างภาพ ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าในระยะหลังนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้เปลี่ยนรถยนต์จากที่เคยใช้รถเบนซ์ ทะเบียน 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันได้มาใช้รถเบนซ์ ญค 1881 กรุงเทพมหานคร เป็นประจำ ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัว คาดว่าเพื่อป้องกันการผิดกฎหมายเลือกตั้งหากระหว่างทางได้พบกับประชาชน
    มีรายงานว่า แม้ พล.อ.ประยุทธ์จะไม่เดินทางไปร่วมเวทีปราศรัยกับพรรค พปชร. แต่ในสัปดาห์หน้า วันที่ 13 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์มีกำหนดที่จะลงพื้นที่ไปปฏิบัติราชการติดตามงานตามนโยบายในต่างจังหวัด แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นจังหวัดใด
    ด้านนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีแสดงความเชื่อมั่นในงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ว่า พล.อ.ประยุทธ์จะกลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง ว่ายังมั่นใจเสมอต้นเสมอปลายอยู่แล้ว เพราะตนคิดว่าจะมีประโยชน์ต่อประเทศในช่วงเวลาอย่างนี้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสินใจอย่างไร 
    ถามว่าได้ติดตามน้องๆ ในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ถึงกระแสนิยมพรรค นายสมคิดกล่าวว่า ตนไม่ค่อยได้ไปยุ่งกับพวกเขาเท่าไหร่ นานๆ เจอกันกินข้าวกันทีก็เห็นสดชื่นดี 
    ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ จ.จันทบุรี ช่วยนายธวัชชัย อนามพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 หาเสียง โดยขึ้นรถแห่ไปรอบเมืองและเดินพบปะประชาชน รับฟังปัญหาความเป็นอยู่ แลกเปลี่ยนความเห็นกับพ่อค้า แม่ค้า บริเวณศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับ โดยมีประชาชนมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น
    ส่วนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง พรรค พปชร. กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ แคนดิเดตนายกฯ ของพรรค จะไม่ขึ้นปราศรัยในเวทีต่างๆ ว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่เมื่อท่านตัดสินใจแล้วพวกเราต้องยอมรับ 
    นายสมศักดิ์กล่าวว่า เรื่องนี้คงไม่ได้ส่งผลอะไรมากนัก เพราะพรรคต้องเดินหน้าต่อ รวมทั้งแกนนำของพรรคทุกคนสลับสับเปลี่ยนลงพื้นที่ตลอด การเลือกตั้งครั้งนี้หากพรรค พปชร.สามารถชนะการเลือกตั้ง และมี พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ อีกครั้ง จะเป็นเรื่องที่ดี เพราะ พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนที่ทำให้ประเทศสงบมาถึง 5 ปี เมื่อท่านกลับมาอีกครั้งในระบอบประชาธิปไตย ท่านจะมาดูเรื่องความมั่นคงหรือกระทรวงกลาโหมตามที่ท่านถนัด ส่วนเรื่องเศรษฐกิจ การเมืองและภาคการเกษตร จะเป็นนักการเมืองที่มีประสบการณ์และความสามารถเข้ามาช่วยเติมเต็ม 
    "ผมมั่นใจคุณภาพของประเทศและคนไทยจะดีขึ้นอย่างแน่นอน ประเทศไทยมีปัญหาเรื่องความวุ่นวายทางการเมืองมายาวนาน นับแต่ปี 2553-2557 เหตุการณ์ต่างๆ สร้างความวุ่นวายให้บ้านเมือง บั่นทอนเศรษฐกิจภาพใหญ่ของประเทศ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวลดลงอย่างมากมาย วันที่บ้านเมืองวุ่นวาย ประชาชนมีแต่ความเครียด หวาดระแวงและกังวลเรื่องความปลอดภัย แต่วันนี้ดีขึ้น การที่พรรคเสนอพล.อ.ประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกฯ เพราะเข้าใจในปัญหาบ้านเมืองทุกอย่าง และต่อยอดงานที่ทำได้ทันที" นายสมศักดิ์กล่าว
    พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่กาดหลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง ช่วยผู้สมัครหาเสียง ทั้งที่ จ.ลำปางและแพร่ โดยนายอภิสิทธิ์ปราศรัยกับชาวบ้านย้ำเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ว่าพรรคจะไม่มีการยกเลิก แต่จะเพิ่มจำนวนเงินให้กับผู้ที่ยากไร้จริงๆ ขึ้นอีก และจะยกเลิกคนที่รวย และลดขั้นตอนหรือการผูกขาดการใช้จ่ายเงินของพี่น้องประชาชนลง 
    ในส่วนพรรคเพื่อชาติ (พ.ช.) คณะผู้บริหารพรรคเพื่อชาติ พร้อมด้วยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงของพรรค ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ช่วยนายเดชคำรณ สิงคลีบุตร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 จ.ขอนแก่น หาเสียงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ 
    พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ชทพ. พร้อมด้วยนายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค ลงพื้นที่ จ.พัทลุงและสงขลา ช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงเลือกตั้ง บริเวณตลาดแม่ขรี ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง และเดินทางไปที่ อ.ปากพยูน จ.พัทลุง และ อ.สะเดา จ.สงขลา ขึ้นรถแห่ทักทายประชาชน เพื่อช่วยผู้สมัคร โดย น.ส.กัญจนากล่าวว่า พรรคหวังที่จะได้ ส.ส.ภาคใต้  
    ที่ จ.อุดรธานี บริเวณสวนสาธารณะหนองประจักษ์ ระหว่างนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) พร้อมคณะผู้บริหาร อาทิ พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก หรือเสธ.เอ็กซ์ พาผู้สมัครมาเดินสายหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส. 14 เขต บังเอิญได้พบกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โดยบังเอิญ จากนั้นได้มานั่งร่วมโต๊ะรับประทานน้ำและอาหารว่างร่วมกัน โดยมีแกนนำคนสำคัญทั้งสองพรรค อาทิ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค และนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ มาร่วมพูดคุยด้วย 
    วันเดียวกัน นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวถึงกรณี คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางไปดูงานการใช้สิทธิเลือกตั้งของคนไทยในต่างประเทศ หรือการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรในเวลาไล่เลี่ยกัน ระหว่างวันที่ 27 ก.พ.-10 มี.ค.ว่า การกระทำของ 7 กกต.ดังกล่าว อาจเข้าข่ายการทุจริตต่อหน้าที่ ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2561 และอาจเข้าข่ายการฝ่าฝืนจริยธรรมหลายข้อ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจะนำความไปร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ดำเนินการไต่สวน สอบสวนและเอาผิดตามมาตรา 28 (1) ประกอบมาตรา 48 มาตรา 76 และมาตรา 87 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2561 ต่อไป โดยจะเดินทางไปยื่นคำร้องในวันศุกร์ที่ 8 มี.ค. 2561 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงาน ป.ป.ช. ถนนสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"