'มาร์ค'ลุยบึงกุ่ม-คันนายาวจ๊ะเอ๋'เจ๊หน่อย'ก่อนแซว'อย่าขยันมากนะครับ'


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายพรพรหม  วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์  6 เขตบึงกุ่ม - คันนายาว  ลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ตลาดหมู่บ้านสหกรณ์ เคหะสถาน 4 และบริเวณสี่แยกสะพานลอย ปากซอยทางเข้าโรงเรียนคลองลำเจียก ถนนเกษตร – นวมินทร์ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักประชาชนให้ความสนใจ อย่างไรก็ตาม ระหว่างหาเสียงที่ตลาดหมู่บ้านสหกรณ์เคหะสถาน 4 นั้น นายอภิสิทธิ์ได้พบกับทีมงานหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย แต่ต่างฝ่ายต่างแยกกันหาเสียง

นอกจากนี้ ยังเจอกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ที่กำลังหาเสียงให้กับนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัครส.ส.เขตนี้ของพรรคเพื่อไทย ด้วย โดยนายอภิสิทธิ์ได้จับมือทักทายกับนายพลภูมิ ก่อนจะพูดแซวว่า "อย่าขยันมากนะครับ ผมกลับก่อน”  ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ตบไหล่เบาๆของนายพรพรหม จากนั้นจึงแยกย้ายหาเสียงในบริเวณดังกล่าวต่อไป 

ภายหลังลงพื้นที่ นายอภิสิทธิ์ ขึ้นรถไปยังบริเวณสี่แยกสะพานลอย ปากซอยทางเข้าโรงเรียนคลองลำเจียก แถลงข่าวเน้นถึงแนวทางการทำงานของคนรุ่นใหม่อย่างนายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัคร สส. เขตบึงกุ่ม – คันนายาว เบอร์ 6 ซึ่งจะมาผลักดันโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล จากเส้นแคราย – ลำสาลี (บึงกุ่ม)  และสายสีเทา จากเส้นวัชรพล  - ทองหล่อ เพื่อเชื่อมเส้นทางกรุงเทพตะวันตกสู่ตะวันออก ยกระดับความเจริญย่านรามอินทรา และแก้ปัญหารถติดที่มีมาอย่างยาวนานให้หมดไป 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า อยากให้ชาวบึงกุ่ม – คันนายาวให้การสนับสนุนนายพรพรหม เนื่องจากเป็นคนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจทำงานและมีวิสัยทัศน์กว้างไกล การที่นายพรพรหมขับเคลื่อน และผลักดันโครงการรถไฟฟ้าทั้งสองสายนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งนโยบายสำคัญที่จะช่วยยกระดับพื้นที่ในย่านนี้ และเป็นการกระจายความเจริญจากกรุงเทพชั้นใน สู่โซนกรุงเทพตะวันออกอย่างแท้จริง 

ด้านนายพรพรหม กล่าวว่า ตลอดช่วงเกือบสองเดือนที่ผ่านมาในการลงพื้นที่หาเสียงในย่านนี้ โดยเฉพาะเส้นทางเดินรถในย่านเกษตร – นวมินทร์ พบว่าสภาพการจราจรติดขัดมาก โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น รถมีการเคลื่อนตัวช้า ตนมองว่าปัญหาการจราจรในย่านนี้เป็นปัญหาเรื้อรังมานาน การที่มีรถไฟฟ้าโครงการสายสีน้ำตาลเชื่อมต่อมายังเส้นทางนี้ ถือว่าจะช่วยแก้ปัญหาการจราจรได้เป็นอย่างดี.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"