เด็กพรรคจตุพรบอกยุบ'ทษช.'ทำโลกตะลึง!ชี้เผด็จการพยายามสร้างความกลัวให้สังคมไทย


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค. 62 - นายธีระพงษ์ เผ่ากา รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า ทั้งโลกตะลึงกรณีการยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ตนน้อมรับในคำตัดสินของศาล แต่พรรคการเมืองเป็นสถาบันการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งแน่นอนย่อมส่งผลกระทบในความรู้สึกของประชาชน  13 ปี ที่ผ่านมาฝ่ายเผด็จการที่อยากแย่งอำนาจประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศทำการรัฐประหารแย่งชิงอำนาจ 2 ครั้ง ยุบพรรคฝ่ายประชาธิปไตยที่ประชาชนสนับสนุนมา 3 พรรค เฉลี่ย 4 ปียุบ 1 ครั้ง แต่การรัฐประหารและการยุบพรรค 2 ครั้งที่ผ่านมาก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาความขัดแย้งของประชาชน 2 ฝ่ายได้สำเร็จ เพราะวิธีการที่เผด็จการทำเป็นวิธีการที่เหมาะกับยุคอุตสาหกรรม ไม่เหมาะกับยุคดิจิตอลเช่นปัจจุบัน 

เผด็จการพยายามจะสร้างความกลัวให้สังคมไทย แต่มีคนรุ่นใหม่ที่ไม่ยอมรับท้าทายอำนาจเผด็จการด้วยการไม่เกรงกลัว เผด็จการพยายามจะโฆษณาชวนเชื่อว่าแม้ประชาชนจะโดนรังแกซ้ำซาก แต่บ้านเมืองสงบและเศรษฐกิจดี แต่แท้จริงเศรษฐกิจดีเฉพาะเครือข่ายนายทุนและเผด็จการ การโฆษณาชวนเชื่อเหล่านั้นโดนล้มล้างด้วยข้อเท็จจริง อีกทั้งพยายามจะเปลี่ยนความคิดประชาชนฝั่งตรงข้ามเผด็จการให้ยอมรับชุดความคิดเผด็จการโดยยอมย้ายข้างเป็นลูกน้องเผด็จการ ตัวอย่างเช่นการดูดนักการเมืองเก่าที่มีคดีต่างๆ เข้าไปสนับสนุนการสืบทอดอำนาจ โดยเผด็จการย่ามใจคิดว่าการดูดนักการเมืองจะเปลี่ยนใจประชาชนที่ไม่สนับสนุนเผด็จการให้มาสนับเผด็จการได้ แต่ตนในฐานะผู้ใกล้ชิดประชาชนลงพื้นที่ช่วย ส.ส. เขตของพรรคเพื่อชาติภาคเหนือตอนบนทุกวัน ตนจะบอกให้เอาบุญว่าการดูดนักการเมืองที่รักตัวกลัวเผด็จการรังแกไม่สามารถเปลี่ยนใจประชาชนได้ 

“การเลือกตั้ง 24 มีนาคมนี้ เผด็จการสืบทอดอำนาจจะรู้ซึ้งถึงคำว่า กำปากกาฆ่าเผด็จการเป็นเช่นไร รัฐบาลและ คสช. แม้จะใช้อำนาจรัฐเอาเปรียบ กำจัดคู่ต่อสู้เพื่อให้เผด็จการไม่มีคู่แข่งมากมายเพียงใด แต่สถานการณ์แบบเขมรจะไม่เกิดขึ้นในไทย แต่สถานการณ์แบบพม่าจะเกิดขึ้นในไทย ผมเชื่อว่าการเลือกตั้ง 24 มีนาคม ฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะถล่มทลายอย่างแน่นอน” รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"