'เสรีพิศุทธ์'โพสต์เดือด!โต้ทภ.1ขึ้นจอแอลอีดีบิดเบือนคำพูด'ไม่มีปฏิวัติ ไม่ได้เป็นผบ.ตร.'


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค.62 -  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และอดีตผบ.ตร. โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊กว่า วันที่ 8 มี.ค.62 กองทัพภาคที่ 1 ได้ขึ้นภาพจอ LED ข้อความว่า “ถ้าไม่มีปฏิวัติครั้งที่แล้ว ถ้านายกรัฐมนตรีมาจากนักการเมือง ผมก็ไม่ได้เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ”

ข้อความดังกล่าวเป็นการบิดเบือน ส่อเจตนาใส่ร้ายป้ายสีเพราะเป็นการตัดตอนเอาคำพูดเพียงบางช่วงมาสื่อให้เกิดการเข้าใจผิดว่าได้รับตำแหน่ง “เพราะจากการปฏิวัติ”

แต่เนื้อหาที่เป็นสาระสำคัญต่อจากนั้นคือ“เพราะว่านายกรัฐมนตรีชื่อสุรยุทธ์ จุลานนท์เป็นองคมนตรี จะมีคุณธรรมมากกว่านักการเมือง” ความหมายคือ “เพราะผู้ปกครองที่มีคุณธรรม”

________________

พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. ๒๕๖๑

มาตรา ๗๘ ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐใช้ตําแหน่งหน้าที่โดยมิชอบด้วยกฎหมายกระทําการใด ๆ เพื่อเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่ผู้สมัครหรือพรรคการเมือง

(วรรคสาม)ในกรณีมีหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่ามีการฝ่าฝืนบทบัญญัติตามวรรคหนึ่ง ให้คณะกรรมการหรือ กรรมการที่พบเห็นมีอํานาจสั่งให้เจ้าหน้าที่ของรัฐยุติหรือระงับการกระทําใดที่เห็นว่าอาจเป็นคุณหรือ เป็นโทษแก่ผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใด

ในกรณีตามวรรคสาม ให้คณะกรรมการแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาหรือผู้มีหน้าที่และอํานาจกํากับดูแล เจ้าหน้าที่ของรัฐผู้นั้น สั่งให้เจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีพฤติการณ์อันอาจเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่ผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใดพ้นจากหน้าที่เป็นการชั่วคราว หรือสั่งให้ประจํากระทรวง ทบวง กรม ศาลากลางจังหวัด หรือที่ว่าการอําเภอ ในเขตเลือกตั้งหรือนอกเขตเลือกตั้ง หรือห้ามเข้าเขตเลือกตั้งใดเขตเลือกตั้งหนึ่งได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"