ส.ส.เป้ ฉะยับ 'ระบอบประยุทธ์' แค่ทำให้ประชาชนมีชีวิตอยู่ได้ไปวันๆ แต่ไม่มั่นคงและยั่งยืน


เพิ่มเพื่อน    

2 เม.ย.64 - นางสาวนภาพร เพ็ชร์จินดา  หรือ "เป้"  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ดังนี้

“ระบอบประยุทธ์” แค่ทำให้ประชาชนมีชีวิตอยู่ได้ไปวันๆ ไม่มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนตามคำโฆษณา เชื่อครบรอบ 7 ปีรัฐประหาร จะมีคนทุกสีเสื้อออกมาขับไล่จนมืดฟ้ามัวดิน

การประกาศสลายสีเสื้อรวมตัวกันขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ของประชาชนกลุ่มต่าง ๆ ในวันที่ 4 เมษายนที่อนุสาวรีย์วีรชนพฤษภา 35 ถือเป็นการแสดงให้เห็นว่าคนส่วนใหญ่เหลืออดกับรัฐบาลชุดนี้แล้ว พล.อ.ประยุทธ์อยู่มา 7 ปี นอกจากจะไม่มีอะไรดีขึ้น  ยังมีแนวโน้มว่าสถานการณ์ต่าง ๆ กำลังย่ำแย่ลง โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจปากท้องประชาชนที่มีแต่การกู้มาแจกและการใช้วาทกรรมประโลมโลก

“ระบอบประยุทธ์ ทำให้ประชาชนมีชีวิตอยู่ได้ไปวัน ๆ ด้วยการกู้เงินมาแจก ไม่มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนอย่างที่โฆษณากัน  จนTDRI ต้องออกมาเตือนถึงเงินกู้ที่มากกกว่าเงินลุงทุน การเก็บรายได้ที่ไม่เข้าเป้า ซึ่งถือเป็นสัญญาณอันตรายทางเศรษฐกิจ แต่ดูเหมือนว่าพล.อ.ประยุทธ์จะไม่เข้าใจอะไรเลย เพราะยังออกมาคุยโวว่าสถานะการเงินของไทยแข็งแกร่ง ซึ่งสวนทางกับกระทรวงการคลังที่เพิ่งออกมาเปิดเผยว่ารายได้ 5 เดือนติดลบถึงแสนล้านบาทและมีแนวโน้มจะต้องกู้เพิ่มอีก  จึงน่าเป็นห่วงถึงอนาคตของลูกหลานที่จะต้องมาใช้หนี้สินที่ พล.อ.ประยุทธ์ทิ้งไว้ในวันข้างหน้า

รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศจะเปิดประเทศเร็ว ๆ นี้เริ่มจากเมืองท่องเที่ยวสำคัญเช่นที่ภูเก็ต  แต่ปรากฎว่าการฉีดวัคซีนก็เป็นไปด้วยความล่าช้าเพราะบริหารจัดการไม่เป็น  พ.ร.ก.ฉุกเฉินก็ยังไม่เลิก แล้วนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ไหนจะมั่นใจว่าไทยปลอดภัยจริง เพราะสถานที่ที่ปลอดภัยจะต้องฉีดวัคซีนจนครบตามเกณฑ์การป้องกันสุขภาพหมู่ และต้องไม่ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เรื่องแค่นี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังคิดไม่ได้ แล้วจะปล่อยให้บริหารประเทศต่อไปได้อย่างไร 

ไม่แปลกใจเลยที่ประชาชนสีเสื้อต่าง ๆ แม้จะเคยมีความบาดหมางในอดีตจะวางความขัดแย้งลงแล้วประกาศสลายสีีเสื้อเพื่อรวมตัวกันออกมาขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเป็นต้นตอสำคัญของความขัดแย้งทั้งมวล โดยเชื่อว่ากระแสการต่อต้านจากประชาชนทุกสายจะไหลมารวมกันครั้งใหญ่ในวันที่ 22 พฤษภาคมซึ่งเป็นวันครบรอบ 7 ปีรัฐประหาร หลังทุกฝ่ายเห็นพ้องกันแล้วว่าหากจะหยุดวิกฤตชาติจะต้องเริ่มต้นที่การหยุดระบอบประยุทธ์ให้ได้เสียก่อ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"