คิดได้!แดงอียูบอก7กกต.ทัวร์นอกเป็นแผนคสช.


เพิ่มเพื่อน    

10 มี.ค.2562 – เพจเฟซบุ๊ก นปช.อียู สวีเดน ซึ่งเป็นของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ประเทศ สวีเดนและทวีปยุโรป ได้โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ "เกมของ คสช. กับคนแคระทั้ง7" มีเนื้อหาว่า  ผมอยากถามเพื่อนๆว่า ตอนนี้ กกต.ทั้ง 7คน อยู่ที่ไหน? มีใครรู้บ้าง!? ผมกล้าพูดเลยว่า คนไทยมากกว่า 90% ยังไม่รู้เลยว่า กกต.7คน ตอนนี้อยู่ที่ต่างประเทศ!!?

ถามว่า! ไปอยู่ทำไมต่างประเทศ!?? ทั้งๆที่ชั่วโมงนี้ คือชั่วโมงหน้าสิ่วหน้าขวาน ชั่วโมงแห่งความสับสน และวุ่นว่ายด้วยปัญหาการเลือกตั้ง กกต.ทั้ง7 ยังมีกะจิตกะใจไปต่างประเทศอีกหรือ!? ..เพื่อ??

ไปดูงาน! ไปตรวจความเรียบร้อย "การใช้สิทธิ์นอกราชอาณาจักร" ซึ่งมีผู้ใช่สิทธิ์เพียง 70,000 กว่าคน หากคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ ยังไม่ถึงครึ่งของครึ่ง% ต่อผู้มีสิทธิ์ในประเทศ ที่มีถึง 53 ล้านคน ด้วยซ้ำไป!

 ผมไม่รู้ว่า! นี่คือการหนีปัญหา หรือการอพยพ หรือการลี้ภัย หรือการหลบหนีคดีออกนอกประเทศรึไม่!??

แต่ที่รู้! องค์กรใหญ่ระดับประเทศขนาดนี้ การจะออกไปดูงานเช่นนี้ ไม่จำเป็นต้องไปเอง แค่ส่งผู้ช่วยเลขา กกต.ไปดูงาน ยังถือว่ามากเกินพอ และไม่ต้องใช้งบประมาณถึง 12 ล้าน ไม่ต้องใช้เวลาถึง11 วันด้วย (วันที่ 27 ก.พ.ถึง 10 มี.ค.)

เพราะมันไม่มีเหตุผลอะไรเลย ที่จะทำเช่นนั้น! ปกติ กกต.จะต้องมีการประชุมทุกวันจันทร์ แต่เมื่อวันจันทร์ที่ 4 มี.ค. กลับไม่มีการประชุม ทั้งๆที่มีวาระสำคัญ ที่จะต้องพิจารณาถึง 3 เรื่อง 1.เรื่องโต๊ะจีนพรรค พปชร. 2.เรื่องท่านเสรีพิศุทธ์ ยื่นยุบพรรค พปชร. 3.คือเรื่อง.. คุณสมบัติของประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จะต้องตรวจดีเอ็นเอว่า เป็นใคร?มาจากไหน?

หรือกระสันอยากจะไปนัก! ก็ไปแค่2คนก็พอ อย่างน้อย! มันก็ยังเหลืออีก 5 คน ซึ่งยังสามารถลงมติ วาระเรื่องประชุมในวันนั้นได้!

ข่าวนี้! สื่อมวลชนถูกอํานาจของคสช.ปิดปาก ซึ่งผมเองก็เห็นใจครับ ข่าวนี้!ถูกปกปิดมาหลายวัน แล้วกระทั่งมาแดงเมื่อวาน กำหนดกลับจากดูงาน คือวันที่ 10 มี.ค. หากนับวันนั้น จนถึงวันเลือกตั้ง จะเหลือเวลาเพียง 14 วัน ฝากถามเพื่อนๆเพื่อเป็นโจทก์แสดงความคิดเห็นว่า.. ทำไม กกต.ต้องไปดูงานเวลานี้? ทันไหม? หากจะพิจารณา3 เรื่อง ที่ผมกล่าวไว้ด้านบน กับเวลาที่เหลือเพียง 14 วัน จะทันหรือไม่?

ดังนั้น! ณ เวลานี้.. คนไทยจึงไม่สามารถคิดไปอย่างอื่นได้เลย ว่านี่คือ "เกมของ คสช."
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"