อดีตกุนซือบิ๊กป้อมวิเคราะห์สมรภูมิเลือกตั้งครั้งใหม่!


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.2564 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า กระแสเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นการต่อสู้ในสมรภูมิเลือกตั้งระหว่างสองขั้วการเมือง

1.แม้ยังไม่มีกำหนดการเลือกตั้งใหม่แต่ทั้งขั้วฝ่ายรัฐบาลและขั้วฝ่ายค้านต่างลงพื้นที่กันอย่างต่อเนื่องและกำลังประกาศชื่อนายกรัฐมนตรีกันเกือบหมดทุกพรรคแล้วจึงทำให้บรรยากาศกำลังเหมือนกับรณรงค์เลือกตั้ง

2.กระแสการเมืองในบรรยากาศเตรียมการเลือกตั้งครั้งนี้ต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา คือจะไม่ใช่เป็นการเลือกพรรคใดพรรคหนึ่งแต่จะเป็นการเลือกระหว่างขั้วรัฐบาลกับขั้วฝ่ายค้าน! ใครนิยมชมชอบการบริหารแบบปัจจุบันก็เลือกขั้วรัฐบาลโดยเลือกพรรคที่ชอบเอาตามใจ ส่วนใครที่ต้องการความเปลี่ยนแปลง ไม่เอาแล้วกับสภาพที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ก็จะเลือกขั้วฝ่ายค้าน โดยเลือกพรรคที่ชอบในขั้วฝ่ายค้าน

3.สภาพเช่นนี้ทำให้การประกาศชื่อนายกรัฐมนตรีของ พปชร.และเพื่อไทย อยู่ในสภาพยักตื้นติดกึกยักลึกติดกักแต่ดูจากสภาพแล้วเพื่อไทยน่าจะประกาศชื่อนายกได้ในเร็ววันนี้ ส่วน พปชร.ยังไม่แน่!เพราะไม่รู้ว่าจะหาข่าวจากไหนและไม่รู้ว่าจะถามจากใคร แต่ที่แน่ๆ สำนักเลขาธิการพรรค พปชร.เตรียมวางตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งก้าวหน้าไปมากแล้ว เหลือเพียงการตัดสินใจขั้นสุดท้ายของผู้มีอำนาจแท้จริงของ พปชร.เท่านั้น

4.ในสภาพเช่นนี้พรรคไทยสร้างไทยของคุณหญิงสุดารัตน์จึงกลายเป็นโซ่ข้อกลางขึ้นมาโดยอัตโนมัติ และวันใดที่เปิดตัวทีมเศรษฐกิจซึ่งจะเป็นทีมหลักในการแก้ไขปัญหาที่ตกค้างมาคงจะฮือฮากันทั้งเมือง เพราะทีมนี้จะไม่ใช่ทีมอดีตข้าราชการแก่ๆหรือมือใหม่สมัครเล่น แต่จะเป็นทีมมืออาชีพที่ฉมัง 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"