‘พรหม’สุดปลื้มกลับมาชนะ สิงห์ มาสเตอร์ส ในรอบ 20 ปี


เพิ่มเพื่อน    

“โลมายักษ์”​พรหม มีสวัสดิ์ กลับมาชนะในรอบ 4 ปีกว่าหลังจบสกอร์รอบสุดท้าย อีเวนพาร์ 72 รวมสี่วัน 12 อันเดอร์พาร์ 276 เฉือนชนะ สาริศ สุวรรณรัตน์ 1 สโตรก คว้าแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการสิงห์ มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท ณ สนามสันติบุรี คันทรี่คลับ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา

        พรหม มีสวัสดิ์ นักกอล์ฟวัย 34 ปีจากหัวหิน กลับมาชนะ สิงห์ มาสเตอร์ส ได้อีกครั้งหลังจบสกอร์รอบสุดท้าย อีเวนพาร์ 72 รวมสี่วัน 12 อันเดอร์พาร์ 276 เฉือนขนะ สาริศ สุวรรณรัตน์ ที่หวดเข้ามา 72 เพียงสโตรกเดียว รับเงินรางวัลไปครอง 750,000 บาท

        นักกอล์ฟจากหัวหินเจ้าของฉายา โลมายักษ์ ที่เคยชนะรายการนี้ตั้งสมัยที่ตนเองยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา กล่าวว่า “ก็ดีใจนะครับ อย่างที่พรหมเคยบอกว่าทุกคนอยากที่จะกลับมาเล่นสนามนี้ รายการนี้  และโดยส่วนตัวแล้วเป็นทัวร์นาเมนท์ที่มีความทรงจำที่ดี โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกดีใจที่สามารถกลับมาชนะได้ในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ

        ชัยชนะรายการนี้ยังเป็นการกลับมาชนะอีกครั้งของ พรหม หลังชนะครั้งหลังสุดในศึกเอเชียนทัวร์ รายการหยางเต๋อ ทีพีซี ที่ไต้หวัน เมื่อเดือนพฤศจิกายน เมื่อปี 2014 ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า “ที่ผ่านมา 4 ปีก็เล่นได้ค่อนข้างดี แต่โอกาสและจังหวะมันยังไม่ถึงที่จะชนะ แต่ครั้งนี้การที่เราเป็นแชมป์ได้ก็ทำให้เรามีกำลังใจ คือเราสามารถกลับมายืนในตำแหน่งที่เราเป็นแชมป์ได้อีกครั้งหนึ่ง มันเหมือนเป็นพลังงานดีๆให้เรา”

        ส่วนเกมในสัปดาห์นี้ พรหม เผยว่า “พรหมพัตต์ค่อนข้างดีนะ แต่ก็ยังมีลูกที่ไม่ค่อยลงเท่าไหร่ เครดิตนี้ก็อยากจะมอบให้น้องชาย กิรเดช อภิบาลรัตน์ เพราะก่อนหน้านี้เราไปซ้อมด้วยกัน น้องก็แนะนำเทคนิกนิดหน่อยทำให้พัตต์ดีขึ้น และยังทิ้งอุปกรณ์ไว้ให้ซ้อมพัตต์ ทำใหเกมการพัตต์เราดีขึ้น สามารถปล่อยพัตต์ได้มั่นใจมากขึ้น”

        สำหรับในรอบสุดท้ายที่สตาร์ทด้วยการเสียสองโบกี้ติด นักกอล์ฟจากหัวหินบอกว่า “จริงๆแล้วก็ไม่ได้ทำอะไรผิดพลาดนะครับ บังเอิญลูกมันไม่อยู่ในตำแหน่งที่เล่นยาก ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก ก็พยายามคิดว่า เล่นด้วยความอดทน ดึงเกมตัวเองกลับมาให้ได้ เพราะกอล์ฟสมัยนี้ 2-3 แต้มสามารถพลิกกันได้เร็วมาก ชัยชนะครั้งนี้อยากมอบให้กับครอบครัว เพราะก็ถือว่าโชคดีลูกชายเพิ่งเกิดมาได้ 4 เดือนและลูกสาวก็รับรู้แล้วว่าพ่อเล่นกอล์ฟนะ กลับไปเราก็มีโอกาสเอาถ้วยให้เขาได้ชื่นชม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"