เล็กพริกขี้หนูหนึ่งเดียวจากไทยและเอเชีย ใน PGA Junior Master New Jersey Section


เพิ่มเพื่อน    

"น้องกันเจ้า" เยาวชนหนึ่งเดียวจากไทยและเอเชีย วัย 11 ปี ลุยศึก พีจีเอ จูเนียร์ มาสเตอร์ นิวเจอร์ซีย์ เซคชั่น เก็บประสบการณ์ครั้งสำคัญ ลุย 18 หลุม ใน 2 วัน หลังจากเพิ่งไปร่วมการแข่งขัน อ็อปติมิสต์ อินเตอร์เนชันแนล จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ไมอามี่
    กันเจ้า หรือ ดช.ภพธรรม อ่าวรุ่งเรือง เกิดวันที่ 24 สค 2552 ปัจจุบัน อายุ 11 ปีตอนนี้กันเจ้อกำลังศึกษาอยู่ระดับชั้น Grade6 Acellus Academy Accredited Program  รูปแบบ homeschool และยังเป็น กันเจ้อ  หัวหน้าหน่วยรักษ์ป่า Ride Explorer Kids ranger  ในการทำกิจกรรม Save The Wild Protect The Sea อนุรักษ์ป่า ปกป้องทะเล ร่วมกับกลุ่มมิตรภาพสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง ประจำทุกปี หากไม่ติดภารกิจเรียนและการแข่งขัน
`    กันเจ้อเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และเริ่มแข่งขันระดับเยาวชนตอนอายุ 7 ขวบ รางวัลล่าสุดคือ อันดับที่3 การแข่งขันเยาวชน ของสมาคมผู้ปกครองนักกอล์ฟเยาวชนไทย TJGGA Junior Golf Talent 2020-2021 สนามที่4 ณ Royal Hills จ.นครนายก     นอกจากกีฬากอล์ฟ ก็ยังเริ่มร่วมฝึก Ice Speed Skate กับสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทยอีกด้วย
    หลังจากการแข่งขัน Optimist International Junior Golf Championship ที่ Miami ที่ กันเจ้อได้ควอลิฟายมาจากเมืองไทยจบไป ครอบครัวก็เดินทางเพื่อไปเยี่ยมเพื่อนที่ New Jersey และเนื่องจากเป็นการมาอเมริกาครั้งแรก ทางคุณพ่อของน้องก็อยากจะหาประสบการณ์ในการแข่งขันกอล์ฟให้กับลูกชายเลยลองหา match local ที่ New Jersey  โดยการเข้าร่วมในการแข่งขันของ PGA Junior Master New Jersey Section พอดี แม้อายุยังไม่ถึง13 แต่ทางผู้จัดการแข่งขันก็อะลุ่มอะล่วยให้

    ในวันแข่งขันสิ่งที่แตกต่างจากการแข่งขันในประเทศไทยคือนักกีฬาต้องลากถุงหรือแบกถุงเองโดยไม่มีแค้ดดี้คอยช่วยเหลือ การแบกถุงเองสำหรับเด็กอายุ11 ปี ใน 18 หลุม 2 วัน นั้นถือเป็นการแข่งขันที่ค่อนข้างหนักสำหรับเด็กอายุ 11 ปี โดยนักกีฬาต้องทำทุกอย่างเองไม่มีกรรมการมาปล่อยตัว แลกscorecard ทุกอย่างนักกีฬาทำกันเอง ถือเป็นโอกาสและประสบการณ์ที่ดีมากๆ ทั้งกรรมการหรือเพื่อนร่วมแข่งขันให้ต้อนรับและเป็นมิตรกับน้องเป็นอย่างดี ผู้ปกครองหลายๆ คนชื่นชมในความอดทน และ ความเป็นนักสู้ของกันเจ้อ
    ถามถึงความคาดหวังของการมาแข่งครั้งนี้ ดช.ภพธรรม วัย 11 ปี ตอบ "พูดตามตรงว่าไม่คาดหวังที่จะได้อันดับต้นๆ เลยไม่ว่าจะเป็นเรื่องอายุ ร่างกาย และระยะ 6,327  ซึ่งมันไม่ง่ายเลยสำหรับกันเจ้อ แต่สิ่งที่ปรึกษากันก่อนลงแข่งครั้งนี้คือ ประสบการณ์จากการแข่งขัน การมาเรียนรู้ในสนามที่อเมริกา การเล่น การวางแผน เพื่อนๆ ชาวอเมริกัน ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้กันเจ้อกลับมาพัฒนาตนเอง และมีเป้าหมายในกีฬากอล์ฟของตัวเองที่ชัดเจนขึ้น ขอบคุณทุกแรงเชียร์แรงใจให้กับกันเจ้อ และวงการกอล์ฟไทยในครั้งนี้ด้วยนะครับ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"