'ธนาธร'ฝ่าแสงแดดหาเสียงเมืองตราดชูแก้ปัญหาปากท้อง


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.62- ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองตราด นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ขึ้นเวทีปราศรัยหน้าตลาดสดไร่รั้ง เทศบาลเมืองตราด ช่วยนายศักดิ์นัย นุ่มหนู ผู้สมัคร ส.ส.ตราด ของพรรคหาเสียง ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนจัด 

นายธนาธร  ปราศัยตอนหนึ่งว่า พรรคอนาคตใหม่เกินขึ้นมาได้จากความยากลำบากของคนไทย มีเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ตนลงพื้นที่รับฟังปัญหากับพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ มีปัญหาเหมือนกันทั่วประเทศ คือ เศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ชาวบ้านมีหนี้เพิ่มขึ้น รายจ่ายเพิ่มขึ้นและรายรับลดลง นี่คือการบริหารประเทศของรัฐบาลทหาร แต่ว่ากลุ่มทุนในประเทศไทยเพียงไม่กี่กลุ่มกลับร่ำรวยขึ้น จากการออกนโยบายเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มทุนมากกว่าปากท้องของประชาชน

“ประเทศไทย เป็นประเทศเกษตรกรรมมีผลผลิตที่สามารถจำหน่ายไปยังต่างประเทศมากมาย เช่นลำใย ขายกก.ละ 15 บาท หากแปรรูปจะสามารถขายได้ราคาเพิ่มขึ้นหรือมะพร้าวที่อินโดนีเซียส่งออกขายมากเป็นอันดับ 1 ของโลก เพราะมีการแปรรูปเป็นน้ำมันมและรูปแบบอื่น แต่ไทยที่มีมะพร้าวทีมีคุณภาพดีกว่าทุกประเทศส่งออกเป็นกระทิ เป็นมะพร้าวฝอยแห้ง ซึ่งก็รวมถึงข้าวด้วย เราจึงต้องเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไทยใหม่"

หลังจบการปราศรัยมีชาวบ้านตราดกลุ่มคนรุ่นใหม่ เดินทางมามอบดอกไม้ ถ่ายรูปเซฟฟี่หลายสิบคนกับนายธนาธร จากนั้นนายธนาธรเดินทางไปหาเสียงต่อ ส่วนนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ไปร่วมหาเรือปัญหาประมงบ้านแหลมหิน ต.หนองคันทรง  อ.เมือง จ.ตราด 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"