'นายกฯ'ประชุมกก.ทรัพยากรน้ำย้ำต้องให้เกษตรกรมีน้ำใช้


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.62- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษษความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวในช่วงต้นของการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติว่า ในช่วงที่ยังบริหารราชการแผ่นดินอยู่ เราต้องเร่งรัดบูรณาการการบริหารจัดการน้ำของประเทศให้ได้ ทั้งในส่วนของโครงสร้างและความต้องการของพื้นที่ ปัญหาสำคัญเร่งด่วนคือ การบริหารจัดการน้ำในชุมชน จะต้องมีน้ำให้เกษตรกร แต่การส่งน้ำ ยังมีปัญหาซับซ้อนหลายอย่าง แต่ก็ต้องแก้ให้ได้ ซึ่งได้รับการชี้แจงเบื้องต้นแล้ว จากรองนายกรัฐมนตรี และเลขา สทนช.

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการพบปะกับรัฐมนตรีต่างประเทศของโอมาน ทางโอมานให้ความสนใจเรื่องการใช้ยางพาราสร้างถนน ก็ควรจะประสาน ความร่วมมือ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับเรา นอกจาก โอมานแล้ว ยังมีนานาประเทศให้เกียรติประเทศไทย และเชื่อมั่นในการทำงานที่ผ่านมา ด้วยศักยภาพและความร่วมมือ จะทำให้ไทย มีโอกาสหาช่องทาง ต่อยอดได้อีกมากเช่น การส่งออกสินค้าเกษตร การบริหารจัดการน้ำ การค้าขายระหว่างกัน การสาธารณสุข รวมไปถึงเรื่องของการทำประมง ซึ่งโอมาน กำลังทำแผน 2040 เช่นเดียวกับไทย ที่มีแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีและโอมานก็ยังมีแผนพัฒนาทุก 5 ปีเช่นเดียวกันด้วย นี่คือสิ่งที่โลกกำลังเป็นอยู่ในปัจจุบัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"