'ศรีวราห์'มาแล้ว!เชื่อบึ้ม'พัทลุง-สตูล'ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

11 มี.ค.62- พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุกลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่จังหวัดสตูลและพัทลุงหลายจุดว่า เหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่จังหวัดสตูลและพัทลุงไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้าอย่างที่มีกระแสข่าว และก็ยังไม่มีกลุ่มก่อความไม่สงบออกมายอมรับต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  

ถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อโยงกับวันครบรอบ 110 ปี วันลงนามสนธิสัญญากรุงเทพ หรือสนธิสัญญาแองโกลสยามหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ปฎิเสธที่จะแสดงความเห็นเรื่องนี้

รองผบ.ตร.กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนตัวเชื่อว่าไม่เกี่ยวข้องการการเลือกตั้ง และทางกกต.กับตำรวจก็ร่วมกันวางแผนเพื่อดูแลความปลอดภัยของหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อยู่แล้ว โดยส่วนของตำรวจเองก็มีการออกคำสั่งตั้งจุดตรวจจุดสกัดโดยเฉพาะ อาวุธปืน วัตถุระเบิด และอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิดต่างๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจาก กกต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวันครบรอบ 110 ปี วันลงนามสนธิสัญญากรุงเทพ หรือสนธิสัญญาแองโกลสยามหรือไม่  คือ การทำสนธิสัญญา 2 ฉบับนี้ มีเนื้อทำนองว่าไทยต้องคืนดินแดนบางส่วนให้กับอังกฤษผู้เป็นเจ้าอาณานิคมเหนือดินแดนมาเลเซีย โดยในพื้นที่จ.ยะลา และจ.นราธิวาส ก็มีคนนำป้ายระบุ “110 tahun tergadainya bangsa patani" แปลไทยว่า "110 ปีการจำนองชาติพันธุ์ปัตตานี” มาติดเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"