'เสรีพิศุทธ์'เยือนถิ่นเก่าปลื้มคนรุ่นหลังยังจำ'วีรบุรุษนาแก'ได้ ปลุกเลือกเสรีรวมไทยจะได้เป็นนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.62 - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  พร้อมนายแพทย์ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ ดร.ศิริพร อยู่ประเสริฐ  ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 4 เดินทางไปยัง สภ.นาแก จ.นครพนม เพื่อเยี่ยมเยียนโรงพักครั้งสมัยดำรงตำแหน่งสารวัตร สภ.อ.นาแก และเลื่อนเป็นสารวัตรใหญ่ ในปี 2522 โดยมีข้าราชการตำรวจบำนาญ อดีตผู้ใต้บังคับบัญชา รอต้อนรับอย่างอบอุ่น 

พล.ตงอ.เสรีพิศุทธ์  ทักทายตำรวจหน้าเสาธง ก่อนจะเดินไปแนะนำตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใน สภ.นาแก แล้วเดินขึ้นไปยังชั้นสอง เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ของเก่าที่ถูกเก็บรักษาไว้อย่างดี หนึ่งในนั้นเป็นโต๊ะทำงานไม้สมัยงเป็นสารวัตร จำนวน 2 ตัว โดยอดีต ผบ.ตร.ฯเห็น ถึงกับปลื้มใจที่มีข้าราชการตำรวจรุ่นหลังๆ มองเห็นคุณค่าประวัติศาสตร์ของ สภ.นาแก โดยมีรายละเอียดเล่าเรื่องราวต่างๆไว้ชัดเจนที่ข้างพนังห้อง

จากนั้นก็เดินทางไปยังสำนักงานที่ดินจังหวัดนครพนม สาขานาแก ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับ สภ.นาแก มีประชาชนเข้าไปขอถ่ายรูปจำนวนหนึ่ง แล้วต่อไปที่ว่าการอำเภอนาแกหลังใหม่ เพื่อแนะนำผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ก่อนจะขึ้นรถปิกอัพแห่รอบเมือง แล้วไปตลาดสดเทศบาลอำเภอนาแก มีพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านต้อนรับอย่างคับคั่ง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เดินทางต่อไปที่โรงเรียนธารน้ำใจ บ้านสุขเกษม หมู่ 7 ต.พิมาน อ.นาแก ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อนเสรีบริจาคสร้างขึ้นเมื่อปี 2523 คณะครู นักเรียน และประชาชนทั่วไปรอต้อนรับหลายร้อยคน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่ารู้สึกอบอุ่นที่ได้กลับมาเยี่ยมถิ่นเดิมครั้งเป็นตำรวจชั้นผู้น้อย ต่อสู้กับผู้หลงผิดจนได้ฉายาวีรบุรุษนาแก แต่การมาเยือนครั้งนี้ ตนมาในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง พร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรี จึงขอให้ประชาชนที่ยังรักและผูกพัน ช่วยกันลงคะแนนให้ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 เยอะๆ

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยได้กล่าวถึงกรณีได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี  เพื่อช่วยลูกพรรคหาเสียง โดยในระหว่างที่เดินหาเสียงนั้น มีเจ้าหน้าที่ทหารเดินทางมาเฝ้าสังเกตการณ์ และรักษาความปลอดภัย ว่าเป็นช่วงที่ตนและคณะพักทานข้าวกลางวัน จึงเดินเข้าไปสอบถาม พร้อมกับกล่าวว่า "รั้วของชาติ ต้องไปทำหน้าที่ ไม่ใช่ตามเพ่นพ่านคนอื่น ไปห่างๆ ตน ประชาชน คุณกินภาษี อย่ามารบกวน ตนไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้ใคร ไปบอกนายของคุณ ให้ทำหน้าที่ป้องกันประเทศชาติ อย่าทะลึ่งมายุ่งกับประชาชน ตนมาหาเสียง ไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้ใค

ภายะหลังลงพื้นที่อำเภอนาแกเสร็จเรียบร้อย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็เดินทางต่อไปอำเภอดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยมีโปรแกรมจะเดินหาเสียงกับประชาชนที่ตลาดอินโดจีนและตลาดพรเพชร และขึ้นเวทีปราศรัยบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร โรงงานน้ำตาลประมวลศิลป์โดยรุ่งเช้าจะเดินทางกลับไปพบกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครพนมอีกครั้ง โดยจะขึ้นเครื่องกลับ กทม.ที่สนามบินนครพนม ในคืนวันที่ 12 มี.ค.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"