คำต่อคำ'สุเทพ'ถล่ม'มาร์ค'พูดเหมือน'ทักษิณ' มึงลืมพวกกูที่ถูกฆ่าไปแล้วใช่มั๊ย!


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.62-นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ปราศรัยที่สวนพระนารายนณ์ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ประกาศ ไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาว่า ทักษิณประกาศว่า ฝ่ายประชาธิปไตยต้องมารวมพลังกันต่อสู้เผด็จการทหาร นี่คือวาทกรรมทางการเมือง  มันไม่ใช่ นี่คือการต่อสู่ระหว่างพวกเอาทักษิณ กับไม่เอาทักษิณ  วันนี้ไม่อยากพูดถึงเลย  ผมอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ 37 ปี ผมเป็นเลขาธิการพรรค เป็นผู้บริหารพรรคคนสำคัญคนหนึ่ง และผมบอกกับพี่น้องตรง ๆ ผมนี่เป็นคนทำให้อภิสิทธิ์ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าไม่ใช่เพราะผม ผมไม่รู้ว่าชาติหน้ามันจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นี่แหลงกันตรง ๆ

แต่วันนี้อภิสิทธิ์มาประกาศแล้ว ออกทีวีแล้ว ประกาศแล้วว่าเลือกตั้งคราวนี้เขาประกาศจุดยืนเลย เขาไม่สนับสนุนประยุทธ์ จันทรโอชา แน่นอน เขาไม่เอา ผมก็ข้องใจ อยากจะถามอภิสิทธิ์ว่า ตกลงอภิสิทธิ์ยืนข้างเดียวกับทักษิณเต็มตัวแล้วใช่มั้ย นี่แสดงว่าถ้าฝ่ายทักษิณเทคะแนนให้อภิสิทธิ์เป็นนายกฯ เอาทันทีใช่มั้ย นี่แสดงว่ามึงอาจอยากจะเป็นนายกฯ มึงลืมพวกกูที่ถูกฆ่าไปแล้วใช่มั๊ย”

อีกเวทีที่ณ ศาลเจ้าเล่งสั้นเก้ง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา  นายสุเทพปราศรัยว่า อภิสิทธิ์พูดว่าไม่เอาประยุทธ์ เราเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ พูดเหมือนทักษิณเลย  ทำให้ผมข้องใจ ตกลงคุณเหมือนวันที่โหวตรัฐธรรมนูญ พวกเพื่อไทย พวกทักษิณ ประกาศต่อต้านรัฐธรรมนูญ  อภิสิทธิ์ ประชาธิปัตย์ก็ประกาศต่อต้านรัฐธรรมนูญกับเขาเหมือนกัน  นั่นโชคดีที่ประชาชนพวกเราไม่ตาม เพื่อไทย ไม่ตามประชาธิปัตย์ เราตัดสินใจของเราเอง เรา 16ล้าน 8 แสนคน โหวตประชามาติรับรัฐธรรมนูญ  ถ้าเชื่อเพื่อไทย ประชาธิปัตย์  วันนี้ยังไม่มีรัฐธรรมนูญ บ้านเมืองจะเป็นอย่างไร 

"มันแหลงหรอยแต่มัน  ฟังดีเคลือมเคลิ้ม จริงๆไม่ใช่ วันนั้นมันบอกไม่รับรัฐธรรมนูญเพราะเขียนโดยเผด็จการ  ไม่ดูเนื้อแท้ว่าพันพรือ" 

วันนี้มาชูธงประชาธิปไตยสู้เผด็จการ แล้วประกาศวันนี้ไม่มีการเกรงใจกันแล้ว ไม่เอาประยุทธ์ พรรคประชาธิปัตย์ไม่เอาเด็ดขาด อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย  พาตัวเองไปอยู่ข้างเดียวกับทักษิณ  ผมคิดมากไม่รู้บาปหรือไม่ นายอภิสิทธิ์พูดอย่างนี้ นี่สงสัยอยากเป็นนายกฯ นี่ถ้าทักษิณเทคะแนนให้ มันเอาแน่ ผมอึดอัด ฉะนั้นผมประกาศจุดยืนไม่อยู่ข้างทักษิณ  ถ้าทักษิณเป็นรัฐบาลเราเป็นฝ่ายค้าน  ถ้าอภิสิทธิ์จับมือทักษิณเป็นรัฐบาล เราเป็นฝ่ายค้าน  ถ้าทักษิณจับมืออภิสิทธิ์เป็นฝ่ายค้าน เราอยู่ข้างประยุทธ์  หนุนประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"