พอกันที!'บิ๊กตู่'ลั่นเลิกได้แล้ววาทกรรมคนจนติดคุก เพราะรัฐบาลให้หมด ค่าประกัน ค่าทนาย


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.62-  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ยุติธรรม พร้อมคณะนำเสนอผลงานเด่นของกระทรวงยุติธรรม “ยุติธรรมใส่ใจ...เพื่อสังคม แห่งความปลอดภัยของทุกคน” ซึ่งถือเป็นการดำเนินงานเชิงรุกตามนโยบายของรัฐบาลในการลดความเหลื่อมล้ำ ในการเข้าถึงความยุติธรรมให้แก่ ประชาชน 


นายกฯ ได้ติดตามข้อมูลผลงานของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับการอำนวยความยุติธรรม โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ใช้แว่นขยาย 3 มิติเพื่อดูความแตกต่างผลงานก่อนที่รัฐบาลนี้เข้ามา และผลงานที่รัฐบาลได้ดำเนินการทั้งค่าประกันตัวและค่าทนายความ


ทั้งนี้มีการนำชาวบ้านที่ได้รับการช่วยเหลือทางกระบวนการยุติธรรม มาขอบคุณนายกฯ ซึ่งนายกฯ ได้หันมาทางสื่อมวลชนพร้อมบอกว่า ไปบอกเขาด้วยว่าได้รับการดูแล เดี๋ยวจะหาว่าเราไม่ช่วยอีก แล้วที่บอกว่าคนจนติดคุก คนรวยไม่ติดคุก คนรวยเขามีทนายมีเงินสู้คดี คนจนไม่มีเงินไปประกันตัว รัฐบาลก็มาช่วยตรงนี้ ตราบใดที่รัฐบาลและทุกภาคส่วนเดินหน้าไปด้วยกัน ก็ไปด้วยกันได้ทั้งหมด เมื่อก่อนไม่มีการมาดูแลแบบนี้ วันนี้เลิกเสียทีวาทกรรมที่บอกว่า คนจนติดคุก


จากนั้นนายกฯ ได้เยี่ยมชมโครงการในกลุ่มยุติธรรมใส่ใจ (Justice Care) ซึ่งมีการติดตู้บริการอัตโนมัติ Kiosk ที่ใช้ติดตามผลเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ 77 จุดทั่วประเทศและแอพพลิเคชั่น Justice Care ที่นำเสนอสาระความรู้ผลการดำเนินงาน ซึ่งสามารถส่งขอความช่วยเหลือผ่านแอพพลิเคชั่น รวมถึงสายด่วนยุติธรรม 1111 กด 77 อีกด้วย โดยนายกฯ ได้ฟังเพลงแรปที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคดีความ การขึ้นโรง ขึ้นศาลที่ไม่มีใครต้องการ ขับร้องโดย บ๊อบบี้ นายนิติกร สิมาลี สมาชิกวง 3.50 พร้อมกันนั้นนายกฯ ได้ทดลองนำบัตรประชาชน เสียบผ่านเครื่องดังกล่าว ก่อนหันมาถามสื่อมวลชน ว่า มีใครมีคดีหรือไม่ ถ้ามีก็ไปร้องเรียนนะ ใครไม่มีเงินประกัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"