'ประยุทธ์'ย้อนวาทกรรมสืบทอดอำนาจ พรรคไหนไม่อยากเป็นนายกฯบ้าง มันสืบทอดอำนาจการเมืองเหมือนกัน


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.62 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ว่าวาทกรรมสืบทอดอำนาจ เรื่องนี้ยอมรับว่ามันพูดยาก การสืบทอดอำนาจทางการเมืองเขาก็ทำกันอยู่ ไม่เช่นนั้นทุกคนจะอยากเป็นนายกฯหรือ มีพรรคการเมืองใดไม่อยากเป็นนายกฯ ไม่อยากเป็นรัฐบาลบ้าง ก็สืบทอดอำนาจทางการเมืองเหมือนกันนั้นแหล่ะ

" ของผมที่มามันอาจจะคนละแบบ อย่าลืมว่าผมเป็นนายกฯ ตั้งแต่มีรัฐธรรมนูญชั่วคราว ผมก็เป็นนายกฯไปแล้ว ผมไม่ใช่หัวหน้าคณะปฏิวัติ รัฐประหารเสียเมื่อไหร่ ถ้าวันนั้นไม่มีรัฐธรรมนูญออกมา ผมไม่ทำให้เรียบร้อย หยุดสถานการณ์ไม่ได้ ผมก็เป็นกบฎสิครับ เพราะฉะนั้นมันจบไปแล้วตั้งแต่ตรงโน้น จากนั้นผมก็เป็นนายกฯตามกฎหมาย อย่าไปย้อนแย้งกลับไปกลับมา มันจะไม่จบเสียที ต้องดูว่าผมเป็นนายกฯ แล้วทำอะไรไปบ้าง ทำความเสียหายอะไรให้กับประเทศบ้าง ที่ไม่ได้เป็นไปตามวาทกรรมที่พูดกันออกมา"

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ตนมีผลงานเยอะแยะ หากให้พูดก็คงพูดไม่หมด แล้วลองถามคนที่พูดว่าตนเป็นเผด็จการ ถามดูว่า ตั้งแต่เข้ามาประชาชนผู้ประกอบการเดือดร้อนอะไรหรือเปล่า ทุกคนยังดำเนินชีวิตตามปกติ แม้แต่การประท้วงหลายครั้งก็สามารถทำได้ เว้นแต่บางคนที่ละเมิดกฎหมาย ที่อาจส่งผลกระทบทั้งการละเมิดกฎหมายการชุมนุม กฎหมายจราจรทำให้ประชาชนเดือดร้อน อย่าลืมว่าการจะทำประชาธิปไตยอะไรก็ตาม ต้องไม่ละเมิดกฎหมาย อย่าอ้างประชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญอย่างเดียวไม่ได้ รัฐบาลต่อไปต้องเป็นแบบนี้ เราเคยชินกับรัฐบาลแบบที่อะไรก็ได้ การทำอะไรให้ประชาชนรักอย่างเดียวมันง่าย

นายกฯกล่าวว่า การทำงาน 4-5 ปีที่ผ่านมา ผู้บังคับบัญชาของตนคือประชาชน ในทางการเมือง นายกฯ คือผู้รับอาสาเข้ามาทำงานด้วยความเต็มใจที่อยากจะมา แต่ตนมาเพราะความจำเป็น ต้องแยกให้ออก ว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้น อย่าเพิ่งลืมก่อน 22 พ.ค.57 เข้าทำเนียบฯ กันมาได้ง่ายหรือ การค้าขายตามท้องถนนทำได้หรือไม่ ปัญหาการจราจรติดขัด อย่าเอาทุกอย่างมาปนกัน

"ถ้าผมทำงานมาแล้วไม่ดีเลย ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เศรษฐกิจก็แย่ลง ก็เป็นอีกเรื่อง แต่วันนี้เศรษฐกิจและจีดีพีดีขึ้นทุกตัว เว้นแต่ปัญหารายได้น้อยที่ต้องปรับโครงสร้างอีกหลายเรื่อง อยากให้เข้าใจความตั้งใจของผม ต้องยอมรับว่าปัญหาหลายอย่างแก้ยาก แต่ผมก็จะทำต่อ ถ้ามีโอกาสก็จะทำให้"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"