"มาดามเดียร์"ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง หาเสียงโค้งสุดท้าย มั่นใจ พปชร.ได้ ส.ส.ภาคเหนือเกิน 38 ที่นั่ง ยันยึดทรัพย์ "วิสุทธิ์ ไชยณรุน" ไม่เกี่ยวการเมือง ด้าน "มาดามเดียร์" อ้อนคนเหนือเลือกคนดีเข้าสภา ดัน"ลุงตู่" เป็นนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

 

ที่ อ.งาว จ.ลำปาง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่ช่วยนายดาชัย เอกปฐพี ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 เบอร์ 4 จ.ลำปาง หาเสียง โดยเข้ากราบขอพร พระเทพปริยัติมงคล (หลวงปู่โอภาส โอภาโส) ณ วัดจองคำ พระอารามหลวง และเยี่ยมชมมหาเจดีย์พุทธคยา เพื่อความเป็นสิริมงคล

 

จากนั้นนั่งซาเล้งทักทายและแนะนำผู้สมัคร ส.ส.ให้พี่น้องประชาชนชาวลำปางตลอดสองข้างทางมายังตลาดเทศบาลตำบลหลวงเหนือรู้จัก ก่อนจะเดินพบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ พร้อมขอคะแนนเสียงให้นายดาชัย ซึ่งเป็นลูกหลานคนเมืองงาว ให้มีโอกาสเข้าไปรับใช้ประชาชน โดยนำเสนอนโยบายต่างๆของพรรค เช่น เพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 1,000 บาท และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เพิ่มคน เพิ่มสิทธิ เป็นต้น

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า 17 จังหวัดภาคเหนือ มีผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ  64 เขต ตั้งแต่หาเสียงจนถึงขณะนี้เหลือเวลาอีก 11 วัน กระแสตอบรับจากพี่น้องประชาชน ทั้งจากภาคเหนือตอนล่างและภาคเหนือตอนบนดีมาก ซึ่งส่วนตัวในฐานะประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ มั่นใจว่า ผู้สมัครในนามพรรคพลังประชารัฐจะชนะผู้สมัครจากพรรคเก่าในหลายๆพื้นที่ อย่างแน่นอนและมั่นใจจะเจาะฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยได้ เพราะแม้กระแสขอพรรคเพื่อไทยจะดี แต่คนในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนต้องการเห็นบ้านเมืองสงบสุข พรรคพลังประชารัฐเป็นทางเลือกใหม่ ที่มีนโยบายชัดเจนในการก้าวข้ามความขัดแย้ง เพื่อนำสังคมให้มีความมั่นคง อย่างยั่งยืน ดังนั้นประชาชนต่างอยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข จึงบอกว่าจะเลือกพลังประชารัฐนี่แหละมาเป็นรัฐบาล ซึ่งในพื้นที่ภาคเหนือจนถึงขณะนี้ จากผลโพลต่างๆตนยังมั่นใจว่าทั้งภาคเหนือตอนบนแลพตอนล่าง พลังประชารัฐจะได้ที่นั่ง ส.ส.38 ที่นั่งขึ้นไป เพราะประชาชนชื่นชมนโยบายของพรรคที่จับต้องได้ ทั้ง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มารดาประชารัฐ สปก.4.0 และการช่วยเหลือชาวนา

 

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงกรณีตำรวจเข้ายึดและอายัดทรัพย์สิน นายวิสุทธิ์ ไชยณรุน ผู้สมัคร ส.ส

เขต 2 จ.พะเยา พรรคเพื่อไทย ในความผิดฉ้อโกงประชาชน ว่า จากการติดตามข่าว มีผู้เสียหายที่เป็นชาวบ้านจำนวนหลายราย เป็นคดีที่ดำเนินการต่อเนื่องมา 3 ปีแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาเกิดช่วงการเลือกตั้ง แต่ด้วยอิทธิพลเก่าๆของหลายท่าน ทำให้ไม่สามารถจับกุมตัวผู้อยู่เบื้องหลังได้ ดังนั้นเมื่อรัฐบาลนี้เอาจริงเอาจังความจริงจึงถูกเปิดเผย เป็นเรื่องที่คนพะเยาได้รับความเดือดร้อน ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง หรือมีการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้อง 

 

ด้าน น.ส.วทันยา กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.ลำปางครั้งแรกว่า พี่น้องประชาชนให้เสียงตอบรับผู้สมัครของพรรคดีมาก เพราะอยากได้ตัวแทนที่เป็นคนเมืองงาวจริงๆที่จะไปทำหน้าที่ในรัฐสภา แม้บางส่วนอาจจะยังยึดติดกับตัวพรรคการเมืองเจ้าของพื้นที่เดิม แต่ด้วยจุดแข็งของพลังประชารัฐอย่างนโยบายที่โดนใจ และตอบสนองความต้องการของประชาชน เช่น สปก 4.0  ช่วยค่าเก็บเกี่ยวข้าว และการสานต่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่สิ่งสำตัญคือ ประชาชนอยากได้คนทำงานจริง

 

"วันที่ 24 มี.ค.นี้ ก็อยากจะขอโอกาส พ่อแม่พี่น้องชาวภาคเหนือทุกคน ให้พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งอาสามาเป็นพรรคทางเลือก เข้าไปบริหารประเทศ เราสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเรามั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ คือนายกรัฐมนตรี ที่จะสามารถทำให้ประเทศชาติอยู่บนความสงบสุข ก้าวข้ามความขัดแย้ง ทุกๆนโยบายของทุกพรรคการเมืองจะทำไม่ได้เลยถ้าเรายังอยู่บนความขัดแย้ง ดังนั้นประเทศต้องสงบสุขก่อนจึงจะสามารถทำทุกๆนโยบายให้เป็นจริง  ที่สำคัญต้องเลือกคนดีเข้าสภา" น.ส.วทันยา กล่าว

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"