นิวลุคส์ "ลุงตู่" สู่โหมดเลือกตั้ง!


เพิ่มเพื่อน    

      บางครั้งผมก็อยากจะหล่อเหมือนกัน หลายคนก็แต่งเนื้อแต่งตัวให้สบายๆ ผมก็อยากเป็นบ้างคำพูดจากใจ ลุงตู่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หลังลุกขึ้นมาเปลี่ยนลุคส์ตัวเองใหม่ ทั้งเรื่องบุคลิกที่ดูอ่อนโยน ใจดี เข้าถึงง่าย มีรอยยิ้ม การแต่งตัวแบบสบายๆ สลัดชุดสูทบ้างในบางโอกาส หรือการเลือกสีชุดที่ดูสดใสขึ้น กลายเป็นลุงตู่คนใหม่ที่ประชาชนเข้าถึงได้ง่าย ไม่มาดเข้ม ปากร้ายเหมือนเช่นเคย

      ซึ่งก็เป็นไปตามคาด ที่ลุงตู่ลุกขึ้นมาปรับกลยุทธ์ต่างๆ ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้ง 24 มีนาคมนี้ ด้วยหมวกอีกใบของลูงตู่ก็คือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่พรรคคู่แข่งพร้อมจะขย้ำได้ทุกเมื่อ หากลุงตู่พลาดท่า ทำผิดกติกาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำให้ลุงตู่ตัดสินใจไม่ปะทะ เลี่ยงการหาเสียง และการขึ้นปราศรัยกับพรรคในทุกกิจกรรม แต่ตัดสินใจปล่อยไม้เด็ดด้วยการปรับเปลี่ยนตัวเอง ให้เป็นที่เข้าถึงของประชาชน ไม่ดุดัน ดุเดือด เหมือนนายกรัฐมนตรีทหารคนเดิมอีกต่อไป

      โดยเริ่มจากการปล่อยภาพตัวเองในอิริยาบถต่างๆ ที่เป็นการโพสท่าแบบสบายๆ ผ่อนคลาย รวม 8 ภาพ 8 อิริยาบถ ต่อจากนั้นเป็นภาพลุงตู่ในเวอร์ชั่น สวัสดีวันจันทร์ ถึงวันอาทิตย์ รวม 7 สี 7 วัน พร้อมข้อความสวัสดีวันต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีการทำตัวการ์ตูนลุงตู่สวมชุดผ่อนคลายในอริยาบถต่างๆ ออกมาเป็นเซต เช่นเดียวกัน

      อย่างไรก็ตาม นอกจากลุคส์ที่เปลี่ยนไปของลุงตู่แล้ว ที่น่าจับตาไปพร้อมๆ กันคือ การลงพื้นที่ตรวจราชการในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ที่เป็นการลงพื้นที่ในจังหวัดต่างๆ ตามรอยพรรคพลังประชารัฐ แต่ลุงตู่ไปในหมวกของนายกรัฐมนตรี ตรวจการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลตามปกติ เป็นการลงไปเพื่อสร้างขวัญ กำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่ ไม่ใช่เป็นการเดินสายหาเสียงหรือเปิดเวทีปราศรัยเฉกเช่นนักการเมือง

      โดยนิวลุงตู่ประเดิมลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่นและบ้านเกิดจังหวัดนครราชสีมา เพื่อตรวจงานด้านคมนาคม งานนี้ก็อ้อนชาวขอนแก่นส่งไอเลิฟยูตลอดทาง บอกถึงแม้จะยังมีอาการเจ็บตาโดนแดดไม่ได้ แต่ก็มาหาด้วยความคิดถึง ก่อนบินต่อมาโคราช สักการะย่าโม ศาลหลักเมืองเอาฤกษ์เอาชัย ซึ่งชาวโคราชต่างแห่ต้อนรับกันคึกคัก ชาวบ้านบางคนถึงขั้นก้มลงกราบ ขอให้ลุงตู่ช่วยนำพาบ้านเมืองให้ตลอดรอดฝั่ง และขอพรย่าโมให้ลุงตู่ชนะ พร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจ ส่งเสียงเชียร์ไม่ขาดสาย นับเป็นความอบอุ่นอย่างเต็มเปี่ยม และเป็นกำลังใจที่ดีที่สุด ที่ลุงตู่ได้รับในการกลับบ้านเกิดครั้งนี้

      อีกทั้งการลงพื้นที่ตรวจราชการของลุงตู่ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดในฐานะนายกฯ แต่ไม่กีดกั้นประชาชน เปิดโอกาสชาวบ้านเข้าถึงลุงตู่ได้อย่างใกล้ชิด ใครอยากจะถ่ายรูป ถ่ายเซลฟี หรือจะทักทาย ลุงตู่เปิดโอกาสอย่างเป็นกันเอง ขณะที่คนใกล้ตัวลุงตู่และทีมรักษาความปลอดภัย ปรับบุคลิกที่อ่อนโยนขึ้น พูดจาไพเราะสื่อสารขอความร่วมมือชาวบ้าน ที่พยายามเข้าหาลุงตู่ด้วยรอยยิ้ม ทำให้บรรยากาศการลงพื้นที่มีความเป็นกันเองที่สุด

      สำหรับคิวลงพื้นที่ตรวจราชการครั้งต่อไปของลุงตู่ที่วางไว้คือ จ.เชียงราย-แพร่ ถัดไป จ.นครศรีธรรมราช ต่อด้วย จ.ตาก และ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งกำหนดการลงพื้นที่ทั้งหมดนี้ จะอยู่ในห้วง 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้งทั้งหมด

      ส่วน "นิวลุงตู่" คนนี้ จะคว้าใจประชาชนไว้ได้หรือไม่ วันที่ 24 มีนาคม นี้ คงได้รู้กัน!.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"