'บิ๊กตู่' จ่อพบ 'อองซานซูจี' ร่วมพิธีเปิดสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 วันที่ 19 มี.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

14 มี.ค.62 - มีรายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดตากและแขวงการทางตากที่ 2 แม่สอด กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม แจ้งว่า ในวันที่ 19 มีนาคม 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะเดินทางมาเปิดสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย หรือที่ชาวเมียนมาเรียกแม่น้ำตองยิ่น แห่งที่ 2 บริเวณฝั่งไทยที่บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ที่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก โดยจะร่วมเปิดกับผู้นำระดับสูงของสหภาพเมียนมา และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการก่อสร้างเมียนมา จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่จังหวัดเมียวดี คาดว่าทางฝ่ายเมียนมาจะมีนางอองซานซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐ จะเป็นผู้แทนรัฐบาลเมียนมาเดินทางมาร่วมเปิดสะพานมิตรภาพกับนายกรัฐมนตรีไทย

รายงานข่าวแจ้งว่า ในการการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 และถนน 4 เลน สายตัดใหม่เส้นทาง R 2 เชื่อมสะพานมิตรภาพไทย-เมียนม่า แนวเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก East-West Economic Corridor (EWEC) ตัดผ่านจากอนุสาวรีย์ผู้เสียสละ เส้นทางทางเข้านครแม่สอด บ้านหนองบัว หมู่ 7 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด ผ่านบ้านแม่ปะเหนือ หมู่ 1-แม่ปะกลาง หมู่ 2-ห้วยกะโหลก หมู่ 4 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด ไปยังบ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อเชื่อมกับสะพานมิตรภาพไทย-เมียนม่า แห่งที่ 2 ระยะทาง 17 กม. เป็นถนน 4 เลน พร้อมระบบไฟฟ้าและระบบสัญญาณไฟจราจรที่ครบสมบรูณ์แบบ และเส้นทางบางช่วงมี 8 เลน เป็นเส้นทาง Service Road หรือเส้นทางถนนบริการประชาชน ประมาณ 6-7 กม.

โดยในส่วนของถนนฝั่งไทย 17 กม. และฝั่งเมียนมา 4 กม. ที่รองรับสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 จะใช้งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 1,600 ล้านบาท เฉพาะในส่วนของถนน และงบประมาณในส่วนของการสร้างสะพานตัวเล็ก 9 ตัว และสะพานมิตรภาพฯแห่งที่ 2 จะใช้งบประมาณกว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมอาคารสำนักงานด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก (ด่านแม่สอด)-ด่านศุลกากรแม่สอด-ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ- One stop service-ส่วนราชการที่ต้องดำเนินการกับฝ่ายเมียนมา ฯลฯ หากเปิดสะพานแห่งนี้จะช่วยลดความแออัดของรถสินค้าได้อย่างมาก เพราะปัจจุบันการจราจรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 คับคั่งและรถติดยาวเหยียดทุกวัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"