'ดร.เสรี'อธิบายสาเหตุทำไมต้องมี 250 ส.ว.คอยคุมพรรคเผาเมือง ไม่เคารพศาล สร้างหนี้6แสนล้าน


เพิ่มเพื่อน    

14 มี.ค.62 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

ผลจากการทำโพลปรากฏว่าประชาชนยังคงเลือกพรรคที่โกง ที่เผา ที่เป็นเผด็จการรัฐสภา ที่สร้างหนี้จากการโกงจำนำข้าวมากกว่า 6 แสนล้าน ที่ไม่เคารพศาล ที่ใช้ความรุนแรงจัดการกับฝ่ายตรงกันข้ามมาเป็นอันดับหนึ่ง 

หากเราพิจารณาด้วยความห่วงใยประเทศชาติในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่ประชาชนส่วนหนึ่งยังไม่เห็นปัญหาที่เกิดจากพรรคที่เขาจะเลือก เราก็จะเข้าใจว่าทำไมจึงต้องมีวุฒิสมาชิกที่มาจากการแต่งตั้งให้มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรี เหมือนหลังจากการปฏิวัติเปลี่ยนระบอบการปกครองในปี 2475 ก็มี พฤติสภา (วุฒิสภา) ที่มาจากการแต่งตั้ง โดยอธิบายว่าเพราะประชาชนที่เลือก ส.ส. นั้นอาจยังไม่เข้าใจการปกครองแบบประชาธิปไตยดีพอ 

ดังนั้นถ้าหาก ส.ส. ที่ประชาชนเลือกมา กระทำการใดที่ไม่เหมาะไม่ควร พฤติสภาจะได้ช่วยประคับประคองในช่วงหัวเลร้ยวหัวต่อ เวลานี้ดูจากคะแนนของโพลแล้ว ดูเหมือนมันจะคล้ายกับตอนนั้นที่น่าเป็นห่วงสิธีคิดของประชาชนบางกลุ่มที่ยังคงเลือกพรรคที่มีการกระทำในอดีตที่สร้างปัญหาให้ประเทศชาติ ลองคิดดูนะคะ

อยากได้เงินเข้ากระเป๋า ก็เอาเงินโกงจำนำข้าวคืนมาสิคะ สร้างหนี้ไว้ 600.000 ล้านกว่า คือความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้นะคะ


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"