'ณัฐวุฒิ'ยืนยัน'แม้ว'วาง'หมัก-สมชาย-ปู'เป็นนายกฯไม่ใช่สืบทอดอำนาจ เพราะมาจากการเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

14 มี.ค.62 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ และแกนนำกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า เห็นลีลาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ที่จ.ขอนแก่นกับจ.นครราชสีมาแล้ว ใครยังกล้าบอกว่าไม่ใช่หาเสียงก็เกินไป การพูดบนเวทีแบบนั้น คือการซ้อมปราศรัยเพื่อขึ้นเวทีใหญ่ในวันที่ 22 มี.ค. ทราบมาว่าพรรคพลังประชารัฐเตรียมไว้เป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ ใจคอพล.อ.ประยุทธ์คงต้องการเอาเปรียบพรรคคู่แข่งจนวินาทีสุดท้ายของการเลือกตั้ง ใช้งบหลวงให้หน่วยงานรัฐจัดคนมาฟัง เดินสายทั่วประเทศสลับพื้นที่กับพรรคในโค้งสุดท้าย ชัดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ขอเรียกร้องให้ท่านแสดงความเคารพและให้เกียรติประชาชนด้วยการทำอะไรตรงไปตรงมาสักครั้ง โดยขึ้นเวทีพรรคพลังประชารัฐตั้งแต่วันนี้ บอกมาเลยว่าที่ไหนอย่างไร ตนจะย้ายเวทีก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตยไปเปิดในพื้นที่ใกล้เคียง พูดกันให้ชัดว่าท่านต้องการสืบทอดอำนาจ ส่วนพวกตนเป็นฝ่ายต่อต้านไม่ยอมให้เกิดขึ้น เอาวันเดียวกันเลยประชาชนจะได้ตัดสินใจ

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ส่วนกรณีกองเชียร์พล.อ.ประยุทธ์ช่วยกันเฉไฉว่านักการเมืองก็สืบทอดอำนาจ โดยยกตัวอย่างนายทักษิณ ชินวัตร นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น ขอบอกว่าเป็นคนละเรื่อง สิ่งที่เกิดขึ้นตั้งแต่พรรคไทยรักไทยถึงพรรคเพื่อไทย คือการชนะเลือกตั้งตามวิถีทางประชาธิปไตย ต่างกับตอนนี้ที่พล.อ.ประยุทธ์รัฐประหาร ยืดเวลาอยู่ในอำนาจถึง 5 ปี ออกกติกาเอง ควบคุมทุกอย่างเพื่ออยู่ต่อ แบบนี้ไม่ใช่เรื่องที่สังคมโลกเขายอมรับ กกต.ก็เหมือนเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก ทำงานเฉพาะกับฝ่ายตรงข้ามผู้มีอำนาจ ส่วนกับอีกฝ่ายไม่เห็นทำอะไรได้ เชื่อว่าเรื่องหัวหน้าคสช.เป็นเจ้าหน้าที่รัฐก็จะรอดอีก เหลือแต่อำนาจประชาชนเท่านั้นที่จะจัดการได้ และพวกตนจะเดินหน้าถึงที่สุดเพื่อต่อต้านการสืบทอดอำนาจจนสำเร็จให้ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"