เพื่อนผมเอง


เพิ่มเพื่อน    

       เดี๋ยวนี้อ้อนเก่ง ยิ้มเก่ง! สำหรับ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

       เรียกว่า ตั้งแต่ปรับลุคส์ ปล่อยภาพโพสท่าในอิริยาบถสบายๆ เป็นต้นมา “บิ๊กตู่” พูดจ๊ะจ๋าแทบจะทุกเวที หรือต่อให้เครียดแค่ไหนก็ยิ้มแฉ่งไว้ก่อน ไม่จุดเดือดต่ำเหมือนที่แล้วๆ มา

       อย่างวันก่อน มีคิวไปปาฐกถาพิเศษในการประชุม CLSA อาเซียนประจำปี 2562 ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ แถวๆ แยกราชประสงค์

       พลันก้าวเข้างาน “บิ๊กตู่” ยกมือสวัสดีทักทายนักลงทุนต่างชาติที่นั่งอยู่รัวๆ แบบทั่วถึง ชนิดที่หางเสียงลงท้ายด้วยคำว่า “นะจ๊ะ” ทุกคำ

       ครั้นขึ้นฟลอร์ปาฐกถา ก็เข้าโหมดจริงจัง อธิบายเรื่องราวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ตลอดจนสิ่งที่รัฐบาลทำ เพื่อหว่านล้อมนักลงทุนต่างประเทศให้ขนเงินมาทำธุรกิจในไทย

     “ประเทศไทยถือเป็นตัวเลือกที่ดีอีกประเทศหนึ่ง ขอบคุณทุกคนที่มาลงทุนในประเทศไทย หากใครที่ยังไม่ได้ตัดสินใจขอให้ตัดสินใจเลย เพราะผมจะได้นอนหลับฝันดี” บิ๊กตู่ อ้อน

       ตอนท้ายเปิดโอกาสให้นักลงทุนชาติต่างๆ ถาม โดยจะมีล่ามคอยแปลภาษาให้ จนกระทั่งมาถึงนักลงทุนชาวสิงคโปร์ “บิ๊กตู่” รีบเบรกล่าม “ไม่ต้องแปลๆ ผมฟังออก คนนี้ My friend ผมเอง ชาวสิงคโปร์ ผมจำได้” ทำเอาเจ้าตัวเขินแก้มแดง ที่ผู้นำไทยจำแม่น ไม่ถือตัว

       แบบนี้ ชาวสิงคโปร์เห็นคงยิ้มแก้มปริ “บิ๊กตู่” ใส่ใจในทุกเม็ดจริงๆ หุหุ.

                                                ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"