ทำไมต้องเอาผ้าขาวม้าพาดบ่า?ผู้สมัครรปช.เผยนัยยะสีแห่งสัญลักษณ์ธงชาติไทยและคุณค่าคนธรรมดา


เพิ่มเพื่อน    


15มี.ค.62-นายเตช เตชะพัฒน์สิริ ผู้สมัครส.ส.เขต1 พระนคร สัมพันธวงศ์ ป้อมปราบศัตรูพ่าย ดุสิต(ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี) กรุงเทพมหานคร หมายเลข 7 พรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)เปิดเผยกรณีมีหลายคนถามว่า "ทำไมต้องเอาผ้าขาวม้าพาดบ่า?" ว่า ผมได้รับผ้าขาวม้าพื้นนี้จาก "หม่อมเต่า" (ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล) หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ให้ไว้สำหรับผู้สมัครทุกท่านโดยมี 2 นัยยะสำคัญคือ

"นัยยะสี ซึ่งแทนสีของธงชาติไทย ที่รวบรวมอุดมการณ์ของนักสู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศ และ นัยยะคุณค่า ซึ่งหมายถึงให้ผู้สมัครทุกคนตระหนักถึงที่มาของตนเองในเวทีทางการเมืองที่กำลังเกิดขึ้น ว่าเราคือตัวแทนของประชาชนตัวแทนของคนธรรมดา ที่กล้าลุกขึ้นต่อสู้กับอำนาจอันไม่ชอบธรรมที่อาสามาทำภารกิจเพื่อประเทศชาติ" 

นายเตช กล่าวว่า ผมก็ได้ติดตัวเวลาลงพื้นที่หาเสียง และไปร่วมกิจกรรมต่างๆ เพื่อเป็นเครื่องระลึกถึง "สีแห่งสัญลักษณ์และคุณค่าแฝงภายในผ้าขาวม้า" ที่คอยเช็ดคราบเหงื่อคลายความร้อนที่ทำให้เราได้นึกเสมอว่าอย่าลืมคุณแผ่นดิน บุญคุณของประชาชนคนธรรมดา เราไม่ลืมใครไว้ข้างหลัง เราจะก้าวไปด้วยกัน ตามเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชนที่ร่วมกันต่อสู้เพื่อปฏิรูปประเทศมาด้วยกัน

สำหรับนายเตช เตชะพัฒน์สิริ  เป็นนักกิจกรรมคนรุ่นใหม่ ได้รับเลือกเป็นประธานนักเรียนโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี เป็นตัวแทนของเยาวชนในการร่วมสะท้อนปัญหาในเวทีต่างๆ ในยุคเริ่มแรกในการเปิดโอกาสให้เยาวชนมีส่วนร่วม จนได้รับการคัดเลือกจากกลุ่มผู้นำเยาวชนให้เป็นรองประธานสภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร จนสามารถผลักดันให้เกิด ระเบียนว่าด้วยสภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร รวมตัวกันก่อตั้งสโมสรพลเมืองเยาวชนกรุงเทพมหานคร Bangkok Youth Club (องค์กรสาธารณะประโยชน์) และเป็นอนุกรรมการดำเนินการปฏิรูปกฎหมายในระยะเร่งด่วนในคณะกรรมการบริหารราชแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้าไปมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนปฏิรุปเปลี่ยนแปลงประเทศให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"