'จตุพร'ชี้'ประยุทธ์'ได้เป็นนายกฯก็เพราะ'สุเทพ'เหมือนกัน


เพิ่มเพื่อน    

15 มี.ค.62 -   พรรคเพื่อชาติสัญจร ภาคอีสาน จ.สกลนคร นำโดย นายอารี ไกรนรา, ดร.วิโชติ วัณโณ รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ คณะผู้บริหารพรรคเพื่อชาติ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ  ปราศรัยใหญ่จุดแรก ณ วัดบ้านคำเพิ่ม อ.ภูพาน จ.สกลนคร ช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ จ.สกลนคร นายเฉลิมชัย  อุฬารกุล เขต 2 เบอร์ 18 

นายจตุพร กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐได้ไปถาม กกต. ว่าจะให้ พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นเวทีปราศรัย หรือดีเบตได้หรือไม่ กกต. ก็บอกว่าได้ แต่ท้ายที่สุดเปลี่ยนใจ เมื่อคืนนี้ส่งมาเป็นคลิปไปยังจังหวัดสุโขทัย แล้วถามคนไทยว่ากล้าไปกับผมหรือไม่ ทั้งนี้ตนอยากจะบอกกับ พล.อ.ประยุทธ์ว่า ตนไม่กล้าไปกับ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเส้นทางที่ประยุทธ์จะไปนั้น คือเส้นทางที่ทรราชเขาไป แบบนี้เหมือนกันหมดในประวัติศาสตร์ จุดจบไม่สวยสักคน ตนจึงไม่กล้าที่จะไปกับ พล.อ.ประยุทธ์ 

นายจตุพร กล่าวต่อว่าความจริงเราเรียกร้องกันมา ตลอดเวลา 5 ปีที่ พล.อ.ประยุทธ์ยึดอำนาจมา ถ้าสามารถบริหารชาติให้คนไทยหายจน พืชผลทางการเกษตรราคาดี ขายไม่ขาดทุน คนไทยมีความสุขกันถ้วนหน้า แต่ 5 ปีมานี้เราจนกันถ้วนหน้า มี พล.อ.ประยุทธ์พูดทุกวันศุกร์บอกว่าคืนความสุข ทั้งที่ตลอดระยะเวลา 5 ปีไม่เคยมีความสุขจริงแม้แต่เพียงวันเดียว เมื่อไม่สามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้ก็ควรที่จะกลับบ้านได้แล้ว 

"วันนี้พรรคเพื่อชาติคิดไม่มาก บอกกับพี่น้องคนไทยสั้นๆ ว่า เลือกพรรคเพื่อชาติพาประยุทธ์กลับบ้านทันที แล้วเราจะชนะได้หรือไม่นั้น ผมขอเรียนว่า  เผด็จการทั้งโลกก็เป็นแบบนี้ เวลาจะเลือกตั้งก็จะเอาเปรียบแบบนี้ แต่ท้ายที่สุดแพ้ทุกรายเหตุผลที่แพ้เพราะ ประชาชนทั้งแผ่นดินนั้นไม่ยินยอมให้ประเทศนี้เป็นเผด็จการอีกต่อไป" 

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า ตนอยากจะบอกกับพี่น้องว่าฟากฝั่งของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ซึ่งเป็นฝั่งเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์นั้น กำลังอยู่ในช่วงคลั่ง ใครไม่หนุนประยุทธ์อาละวาดหมด ไม่เว้นแม้กระทั่ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้นายสุเทพแฉหมด ว่าทำให้นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ได้อย่างไร ต้องไปเจรจากันที่ต่างประเทศ แล้วก็บอกว่านายอภิสิทธิ์ถ้าไม่ได้นายสุเทพ อย่าว่าแต่ชาตินี้เลยชาติหน้าก็ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ตนก็ขอบอกว่าอย่าว่าแต่นายอภิสิทธิ์เลย พล.อ.ประยุทธ์ก็เหมือนกัน ถ้าไม่มีนายสุเทพไปชุมนุมแล้วนำไปสู่การเปิดประตูให้กับการยึดอำนาจ พล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่มีทางที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีเหมือนกัน 

จากนั้น ก่อนสิ้นสุดการปราศรัย นายจตุพรได้ทำการปักธง พร้อมกล่าวว่า ขออนุญาตฝากพี่น้อง อย่าให้แพ้พลังประชารัฐ อย่าให้แพ้ใครแม้กระทั่งนายสุเทพ ขอให้พี่น้องเลือกด้วยความเสียสละ พรรคใหญ่เลือกมากไปก็ชนเพดาน พรรคเล็กคะแนนทั้งหมดไปเทรวมกัน ไม่หายไปไหน ตนขออนุญาตปักธง ณ ดินแดนของนักสู้ วีรบุรุษภูพานทุกท่าน ณ ที่แห่งนี้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"