'หน่อย'เมิน'บิ๊กตู่'ชวนทุกพรรคตั้งรัฐบาล รับไม่ได้เผด็จการสืบทอดอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

15 มี.ค.62 - ที่อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงอีสานโพลระบุพรรคเพื่อไทยจะได้ส.ส.มากที่สุดว่า พรรคเพื่อไทยจะแข่งกับตัวเองให้ได้มากที่สุด เพราะครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่ไม่เป็นธรรมตั้งแต่ต้น มีการเขียนกติกาเอารัดเอาเปรียบโดยคสช. มีส.ว. 250 คน ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะต้องทำงานอย่างเต็มที่ ดังนั้น ถ้าอยากให้พรรคเพื่อไทยไปทำงานต้องเลือกให้คะแนนท่วม ส.ว. 250 คน

คุณหญิงสุดารัตน์  กล่าวว่าในสภามีสองฝ่ายเท่านั้นคือฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล แต่ก็มีบางพรรคการเมืองไม่บอกว่าจะเอาพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ซึ่งต้องมีความชัดเจน เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใจผิด ไม่ใช่ประชาชนเลือกไปแล้ว มาบอกตอนหลังด้วยเหตุผลหล่อๆ ตอนนี้ในสภามีแค่สองฝั่งคือเอา พล.อ.ประยุทธ์ และพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์และพรรคพลังประชารัฐ แต่ก็ยังมีพวกที่กั๊กอยู่ พรรคที่กั๊กต้องตอบให้ชัดเจนก่อนวันเลือกตั้ง ถ้าพรรคนั้นไม่ตอบขอให้ประชาชนช่วยทวงถามด้วย

 เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ บอกพร้อมจับมือทุกพรรคการเมือง คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำว่า พรรคเพื่อไทยไม่จับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะพรรคเพื่อไทยเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาทำให้ประเทศเสียหาย เศรษฐกิจไม่ดี รวมทั้งพล.อ.ประยุทธ์ต้องการสืบทอดอำนาจ ต้องการเข้ามามีอำนาจอีกด้วยรัฐธรรมนูญที่บิดเบี้ยว ถ้าพรรคพลังประชารัฐได้เสียงสนับสนุนจากพรรคการเมืองอื่นตั้งรัฐบาล ทางพรรคเพื่อไทยพร้อมเป็นฝ่ายค้านทันที
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"