'ชูชาติ'เผยนับถือ'ชวน'ชื่นชมหลายคนใน'ปชป.' แต่ขออนุญาตเลือก'บิ๊กตู่'ไว้กำจัดขบวนการแม้ว


เพิ่มเพื่อน    

16 มี.ค.62  -  นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ระบุว่า .....สมัยเรียนอยู่ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่านศาสตราจารย์หม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สอนวิชาค้ำประกัน จำนอง จำนำ นี่คือเหตุประการหนึ่งที่ทำให้ผมผูกพันกับพรรค ปชป ตั้งแต่ตอนนั้น และมีเหตุผลอื่นๆ หลายประการที่ทำให้ตั้งแต่มีสิทธิเลือกตั้งผมจึงเลือกพรรคประธิปัตย์ทุกครั้งตลอดมา

.....ผมนับถือท่านชวน หลีกภัย ทั้งในฐานะเป็นรุ่นพี่ที่คณะนิติ มธ. และในฐานะนักการเมืองที่มีความมุ่งมั่นต้องการเข้ามาทำประโยชน์เพื่อชาติและบ้านเมืองอย่างแท้จริง เมื่อท่านสอบได้เป็นเนติบัณฑิต รุ่นที่ ๑๗ แล้ว เพื่อนๆ เนฯ รุ่นเดียวกับท่านต่างก็ไปสมัครสอบเป็นผู้พิพากษาบ้าง อัยการ บ้าง แต่ท่านไม่สมัครโดยบอกเพื่อนๆ ว่า จะรอสมัคร ส.ส. ตั้งแต่ท่านเข้ามาสู่การเมืองเป็น ส.ส. สมัยแรกในปี ๒๕๑๒ จนถึงปัจจุบัน เป็นรัฐมนตรีว่าการ ๖ กระทรวง เป็นนายกรัฐมนตรี ๒ สมัย เป็นประธานสภาผู้แทนราษฏร ๑ สมัย ท่านไม่เคยมีข้อครหาในเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต 

..... ขอเรียนท่านชวนและอดีต ส.ส. พรรค ปชป. อีกหลายท่านที่รู้จักกันซึ่งผมยังคงรักและชื่นชมท่านเหมือนเดิมว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ผมต้องขออนุญาตเลือกพรรคที่สนับสนุนท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี สักครั้งเพราะผมต้องการให้ท่านพลเอกประยุทธทำงานที่ยังคั่งค้างอยู่ให้เสร็จสิ้นและกำจัดขบานการของนายทักษิณ ชินวัตร ให้หมดไปหรืออ่อนล้าไปเสียก่อน จึงค่อยว่ากันใหม่ ด้วยความรักและผูกพันครับ

.....สำหรับเพื่อนๆ ในเฟซย่อมเป็นสิทธิของแต่ละท่านที่จะเลือกพรรคไหนซึ่งขึ้นอยู่กับเหตุผลของแต่ละคน ขอเพียงว่าเมื่อเห็นต่างกันก็ควรยอมรับซึ่งกันและกัน แต่ถ้าใครยอมรับไม่ได้อยากลบจากการเป็นเพื่อนก็ไม่ว่ากัน ขอเพียงอย่าด่ากันก็พอและขอขอบคุณล่วงหน้า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"