กขป.5 ปล่อยคลิป'ยุคลุงตู่ ปลดใบเหลืองได้แล้ว'โชว์ผลงานชิ้นโบว์แดงรัฐบาลคสช.


เพิ่มเพื่อน    

16 มี.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยคณะกรรมการขับเคลื่อนและการปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 (กขป.5)มีการเผยแพร่คลิปความยาว 0.54 วินาที ลงยูทูป  " ยุคลุงตู่ ปลดใบเหลืองได้แล้ว" นำเสนอผลงานการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม หรือไอยูยู  จนทำให้ประเทศไทยได้ปรับอันดับขึ้นเป็น เทียร์ 2 ปลดสถานะใบเหลือง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากตลอดช่วงเวลาเกือบ 4  ปี นับตั้งแต่ไทยได้ใบเหลืองเมื่อเดือนเมษายน 2558  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ได้มุ่งมั่นแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม หรือไอยูยู จนมีผลเป็นรูปธรรม อย่างครอบคลุมทั้งในด้านกรอบกฎหมาย การบริหารจัดการประมง การบริหารจัดการกองเรือ การติดตาม ควบคุม และเฝ้าระวัง (MCS) การตรวจสอบย้อนกลับ และการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งทำให้ไทยสามารถแสดงความรับผิดชอบและบทบาททั้งในฐานะรัฐเจ้าของธง รัฐชายฝั่ง รัฐเจ้าของท่าและรัฐตลาด ในระดับของมาตรฐานสากล ส่งผลให้สหภาพยุโรปปลดใบเหลืองให้ไทย เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ กขป.5  ได้มีการเผยแพร่คลิป"สู่สยามเวนิส 2019"นำเสนอผลงานการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินริมคลองลาดพร้าว โดยการเข้าไปเจรจากับชาวบ้าน  เสนอทางออกในการจัดระเบียบชุมชนริมคลอง ด้วยโครงการสร้างและให้สิทธิกับผู้พักอาศัย พร้อมทั้งทาสีบ้านริมคลองเป็นสีสันสดใสเป็นเอกลักษณ์แปลกตา รวมถึงบริหารจัดการขยะ บำบัดน้ำในคลองให้ดีขึ้น  คลิปที่สองเรื่อง. "แฟลตดินแดงโฉมใหม่" เป็นโครงการก่อสร้างแฟลตดินแดงแทนอาคารหลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรม  พร้อมโชว์ภาพห้องพักแบบใหม่มีการออกแบบให้น่าอยู่เหมือนกับคอนโดมิเนียม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"