โฆษกบัวแก้วรับสิ้น 'ทูตวีรชัย' กระทรวงการต่างประเทศสูญเสียครั้งใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

16 มี.ค. 62 - เวลา 16.30 น. น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงข่าวการเสียชีวิตของนายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า นายวีรชัยได้ถึงแก่อนิจกรรมเมื่อวันที่ 16 มี.ค. เวลา 00.43 น. ตามเวลาในสหรัฐฯ ที่โรงพยาบาลจอห์น ฮอปกินส์ เมดิซิน ที่เมืองบัลติมอร์ มลรัฐแมรี่แลนด์ ประเทศสหรัฐฯ หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตต้องรอผลการวินิจฉัยอย่างเป็นทางการจากโรงพยาบาลต่อไป

น.ส.บุษฎี กล่าวอีกว่า การเสียชีวิตของนายวีรชัยถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของกระทรวง เนื่องจากเป็นนักการทูตที่เป็นแบบอย่างที่ดี ทั้งเรื่องความรู้ความสามารถทางด้านกฎหมายระหว่างประเทศ และการเจรจาในเวทีระหว่างประเทศ รวมถึงมีผลงานสำคัญที่เป็นที่ยอมรับจากข้าราชการกระทรวงฯ และประชาชนคนไทยจากการทำหน้าที่ตัวแทนไทยในการสู้คดีปราสาทพระวิหาร นายวีรชัยได้อุทิศตนทำงานเพื่อประเทศชาติมาตลอดชีวิตราชการ ส่วนการประกอบพิธีศพนั้น ขณะนี้ไม่ทราบรายละเอียด เพราะถือเป็นเรื่องภายในครอบครัว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"