‘บิ๊กตู่’บุกเหนือไล่‘คนชั่ว’ พวกหนีคดีไม่ยอมติดคุก


เพิ่มเพื่อน    

 คนดีไม่มีวันตาย! "บิ๊กตู่" เปิดปฏิบัติการทะลวงถิ่นเหนือ ควงไมค์ร้องเพลงอ้อนชาวบ้าน แจก บัตรคนจนเพราะอยากให้ทุกคนมีความสุข ลั่น 24 มี.ค. สร้างประชาธิปไตยไม่ใช่บริษัท คนชั่วมีอยู่ ขี้ลืมกันจริงๆ อย่าไปอีกกรุงเทพฯ เจ็บตายมาก็เดือดร้อนกัน ยกพันท้ายนรสิงห์ยอมตายเนื่องจากปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด แต่วันนี้บางคนติดคุกยังไม่ยอม แต่หนีแทน

    เมื่อวันที่ 16 มี.ค.62 เวลา 07.00 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ เดินทางด้วยเครื่องบิน Casa C-295W ของกองทัพบก เพื่อลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.เชียงรายและ จ.แพร่ 
    เมื่อถึงเชียงราย พล.อ.ประยุทธ์เข้านมัสการอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช บริเวณห้าแยกพ่อขุนฯ ถนนพหลโยธิน เขตเทศบาลนครเชียงราย มีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและประชาชนจำนวนมาก มาให้การต้อนรับอย่างคับคั่ง
    ต่อมาเวลา 10.00 น. พล.อ.ประยุทธ์เดินทางถึงมหาวิทยาลัยวัยที่สาม นครเชียงราย ศูนย์กลางการเรียนรู้และจัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาศักยภาพและคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ ตามแนวทางพลังประชารัฐ เพื่อติดตามการดำเนินการดูแลผู้สูงอายุของจังหวัดเชียงราย
    นายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลนี้สร้างอนาคต สร้างโอกาส วันนี้มาดูเรื่องถนนหนทางคมนาคม จึงต้องเห็นใจจังหวัดเชียงราย เป็นพื้นที่ที่มีภูเขาเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ สร้างความลำบาก ใช้งบประมาณสูง แต่มันก็ต้องทำอย่างต่อเนื่อง วันนี้จะเอารุ่นใหม่อย่างเดียวไม่ได้ ต้องเอาคนรุ่นปัจจุบันและอนาคตมาเชื่อมกันให้ได้ วันนี้ต้องดีกว่าอดีต รัฐบาลนี้ทำมาหลายอย่าง ดังนั้นขอให้หาให้เจอว่ารัฐบาลทำอะไรไปบ้าง
    "อย่าแบ่งคนรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อต้องการดูแลคนรุ่นใหม่ สร้างอาชีพให้เขา ถ้าไม่มีพวกนี้ไปไม่ได้ทั้งหมด ผมจึงอยากฝากให้เรียนรู้ส่วนนี้ด้วย"
    นายกฯ กล่าวว่า เราต้องมีแผนการใช้จ่ายงบประมาณ อย่าเหมือนที่ผ่านมา ใช้โดยไม่วางแผน ส่วนสิ่งที่ตนทำมา 5 ปี อย่าให้มันล้มนะ สัญญาได้หรือไม่ ถ้าไม่สานต่อมันจะล้ม ตนก็มานั่งเสียใจอยู่ เสียดายโอกาสประเทศไทยมีเยอะขึ้น ต่างชาติสนใจการลงทุน วันหน้าก็จะขยายมากขึ้น
    “พวกเราหัวใจนักสู้ อดทนมานานแล้ว ทนกับผมอีกนิดนึง ผมสัญญาจะทำอนาคตให้ท่าน ตอนนี้ผมยังมีเวลาอยู่” นายกฯ กล่าว
    ที่สนามหญ้าหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย มีเต็นท์ขนาดใหญ่กางไว้กันแดดและฝน โดยมีมวลชนจำนวนกว่า 20,000 คนมาให้การต้อนรับ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงผลงานต่างๆ ที่รัฐบาลนี้ได้ทำมาตลอด 5 ปี นำความก้าวหน้ามาสู่ประเทศชาติและชาวไทยเป็นอย่างมาก ขอให้ทุกคนอดทนอีกสักนิด เพื่อให้รัฐบาลสานต่อโครงการต่างๆ ให้สำเร็จตามความมุ่งหมาย 
    นายกฯ กล่าวว่า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน อยากให้ทุกคนมีความสุข ไม่มีเงินในบ้าน ก็ยังมีเงินซื้อของที่เก็บไว้ในบ้านในตู้เย็น โดยซื้อของจากร้านที่มีเครื่องรับบัตร แต่ถ้าทุกคนไม่ยอมลงทุนแล้วอยากได้เงิน 500 บาท มันให้ไม่ได้ เพราะมันจะทำให้อ่อนแอไปเรื่อยๆ นั่นคือสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งเราต้องแก้ไขปรับวิธีการบริหารราชการให้เหมาะสม เปิดการฝึกวิชาชีพให้เพิ่มเติมวันหน้าให้มากกว่านี้ แต่ต้องหาเงินให้ได้มากขึ้น 
    นายกฯ กล่าวว่า เรื่องขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ถ้าจะปรับขึ้นก็ต้องขึ้นให้กับแรงงานต่างด้าวด้วย ต้องเท่าเทียมกันหมด ไม่เช่นนั้นจะผิดทันที องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) จะเล่นงานตาย จึงต้องพิจารณาว่าจะขึ้นเท่าไหร่ วันนี้คณะกรรมการ 3 ฝ่ายพิจารณาอยู่ 300-330 บาท การจะขึ้นได้ต้องพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้ได้ใบรับรอง 
    “ผมไม่ต้องการให้รักผมด้วยวิธีการไม่ถูกต้อง ผมรักท่าน ต้องรักลูกให้ถูกวิธี เราต้องสร้างทุกอย่างให้ดีแต่อย่าสร้างทั้งหมดแบบปราสาททราย เพราะมันจะล้มครืนไปทั้งหมด และต้องสร้างประชาธิปไตยใหม่ให้ได้ ที่เป็นประชาธิปไตยสากล ที่ทุกคนอยากได้ จำไว้ไม่ใช่บริษัท จะมาเรียกต๋งเติ๋งอะไรไม่มี วันนี้อย่าใช้ความรู้สึกอย่างเดียว เราต้องเป็นรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล มีความเข้มแข็งและมีเสถียรภาพ ส่วนผู้นำใครอยากเป็นก็เป็น แต่ต้องทำอย่างที่ผมทำมันถึงจะเกิดขึ้น ทั้งหมดอยู่ที่พวกท่าน” นายกฯ กล่าว
    พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ขอฝากพี่น้องทุกคนเดินหน้าไปด้วยกัน คิดเรื่องจับมือก้าวเดินไปข้างหน้าโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ทั้งนี้ วันใหม่ของเราคือวันที่ 24 มี.ค.62 ท่านต้องการวันใหม่แบบไหน คิดถึงคนอื่นเขาด้วย ทำให้มันดี ทุกคนต้องซื่อสัตย์ จงรักภักดี ประเทศไทยมีชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราจะมีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก นั่นคือมิ่งขวัญหลักชัยของประเทศ
    "คนชั่วก็มีอยู่ อย่าให้มันทำ ประเทศชาติจะเข้มแข็งด้วยความมั่นคง มีเสถียรภาพทางการเมือง รัฐบาลเข้มแข็ง ผมถึงต้องเข้ามา ถ้าไม่เข้ามามันจะเกิดอะไรขึ้น คิดกันตรงนี้ด้วย ขี้ลืมกันจริงๆ อย่าไปอีกนะ อย่าไปกรุงเทพฯ วันนี้อย่าไปตามที่ใครเคยชักชวน เจ็บตายมาก็เดือดร้อนกัน และไม่มีใครอยากทำร้ายกัน แต่กฎหมายก็ต้องเป็นกฎหมาย เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ผมรักพี่น้องชาวเชียงรายทุกคนเด้อ ผมพยายามจะพูด แต่ก็ผสมภาษาอีสานด้วย รักหลายๆ เด้อ รักขนาดๆ" 
    จากนั้นได้เดินลงจากเวทีมาทักทายมวลชนและยกมือทำสัญลักษณ์ “ไอเลิฟยู” ตลอดเส้นทางที่เดินผ่านมวลชน โดยตอนเที่ยงได้เดินทางไปรับประทานอาหารที่สวนอาหารเอกโอชา และเดินทางต่อไปยังจังหวัดแพร่ 
    ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ นายกฯ พูดกับประชาชนว่า ขอโทษที เจ็บลูกตา ไปผ่าตามา แต่ต้องมาเพราะคิดถึงชาวแป้ พร้อมกับถามประชาชนว่า รักผมหรือเปล่า รักกันจริงหรือไม่ 24 มี.ค.62  รู้กัน
    "ผมพูดมากก็อันตราย ทั้งนี้ถ้าเลือกตั้งผิด เหมือนแต่งงานผิด เลือกสามีผิดเหมือนเลือกตั้งผิด เลือกเมียผิดคิดจนตัวตาย เลือกสามีผิดคิดจนตัวตายใหญ่ ตายซ้ำตายซาก"
    นายกฯ กล่าวยกตัวอย่างเรื่องพันท้ายนรสิงห์ ที่ยอมตายเนื่องจากปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด แต่วันนี้บางคนติดคุกยังไม่ยอมเลย พวกที่หนีๆ กันอยู่ ส่วนการหาเสียงเป็นอย่างไร ต้องมีผู้นำเข้มแข็ง ส.ส.มีคุณภาพ มีรัฐบาลเข้มแข็ง รัฐมนตรีเข้มแข็ง ถ้าหัวไม่ส่ายหางไม่กระดิก ถึงหางส่ายหัวต้องไม่กระดิก ประเทศถึงจะเดินหน้าได้ วันนี้ตนขอความสามัคคีคืนมา อย่าเห็นแก่ประโยชน์เล็กๆ น้อยๆ ขอให้พอเพียง พอมีพอกิน มีออมให้ลูกหลาน แล้วที่บอกจงรวยๆ เป็นอย่างไร เงินเราไปไหนหมดไม่รู้เลย แต่ถึงอย่างไรก็ขอให้รวยๆ ไปกับรัฐบาล ขอให้มีความสุข ความปลอดภัย อย่าไปดูเบอร์รถมากนัก รถมีหลายคัน ซื้ออะไรก็ไม่ถูกสักคัน ตนไม่สนับสนุนการพนัน 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในตอนท้ายนายกฯ ได้คว้าไมโครโฟนร้องเพลง "คนดีไม่มีวันตาย" พร้อมกับเดินทักทายประชาชนและบอกให้ช่วยกันร้อง โดยนายกฯ ระบุตอนหนึ่งว่า “เป็นคนดีแล้วจะรวย คนดีไม่มีวันตาย เชื่อผม”.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"