“ธนาธร”ขึ้นเวทีอุดรฯ ประกาศลั่น 24 มี.ค.ถึงเวลาต้องเปลี่ยน


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 16 มีนาคม 2562 ที่บริเวณสังคีตศาลา สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม อ.เมือง จ.อุดรธานี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ เปิดตัวผู้สมัครส.ส.อุดรธานี ทั้ง 8 เขต โดยก่อนหน้านี้ได้ขึ้นขบวนรถแห่ขอคะแนนเสียงจากชาวอุดรธานีในเขตเทศบาลตำบลนาข่า และเทศบาลนครอุดรธานี โดยมีประชาชนจำนวนมากร่วมรับฟัง

นายธนาธรฯ ได้กล่าวขอบคุณชาวจังหวัดอุดรธานี ที่มาร่วมรับฟัง และกล่าวถึงจังหวัดอุดรธานีว่า เป็นเมืองสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทางวัฒนธรรม มีการสร้างจุดแลนด์มาร์คด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยเฉพาะเป็ดเหลืองที่หนองประจักษ์แห่งนี้ ถือเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด เป็นความคิดสร้างสรรค์ของชาวอุดร ถ้าหากมีอำนาจและงบประมาณ จังหวัดอุดรธานีจะสามารถพัฒนาไปไกลกว่านี้ ซึ่งพรรคอนาคตใหม่อยากจะเห็นจังหวัดอุดรธานีพัฒนารอบด้านและสร้างงานในท้องถิ่นของตนเอง จ้างงานในพื้นที่ไม่ไปกระจุกตัวอยู่ในเมืองใหญ่ ภารกิจหลักที่พรรคอนาคตใหม่คือการยุติการสืบทอดอำนาจ คสช.เป็นบันไดขั้นแรกที่จะสร้างประชาธิปไตย เป็นการเปิดประตูบานใหม่ ถึงความเป็นไปได้ใหม่ในสังคมไทย

วันที่ 24 มีนาคม จึงเป็นวันที่สำคัญที่จะกำหนดอนาคตของประเทศไทยว่าจะพัฒนาไปในทิศทางไหน จะเดินข้างหน้าต่อไปอย่างไร เศรษฐกิจไทย การเมืองไทยจะไปที่ไหน จะเป็นวันกำหนด ว่าเราจะเลือกอยู่กับเผด็จการต่อไป หรือเราจะเลือกสร้างประชาธิปไตยที่อำนาจเป็นของประชาชน เราจะเลือกอยู่กับความสิ้นหวังต่อไป หรือเราจะลุกขึ้นยืนแล้วจุดไฟแห่งความหวังไปด้วยกัน เราจะอยู่กับความเหลื่อมล้ำต่อไป หรือเราจะลุกขึ้นทวงคืนความเสมอภาคให้กับคนทุกคน เราจะอยู่กับความล้าหลังต่อไป หรือจะอยู่กับความก้าวหน้า ทั้งหมดนี้ กำหนดกันวันที่ 24 มีนาคมนี้ มีหลายคนที่สนับสนุนเลือกพรรคคุณลุง 4 ปีที่ผ่านมา ได้บัตรคนจนไปหลายสิบล้านใบ ปล่อยให้กลับมาคราวนี้ ไม่ต้องเอาบัตรคนจนแล้ว เอาบัตรขอทานไปทุกคนเลย ดังนั้นเราจะปล่อยให้สืบทอดอำนาจต่อไปไม่ได้ เพราะเราจะอยู่กับสังคมแบบนี้อีก 8 ปี จึงขอฝากพี่น้องประชาชนชาวอุดรธานี วันที่ 24 มีนาคมนี้เราจะเดินไปด้วยกัน ฝากเลือกผู้สมัครทั้ง 8 คนของพรรคด้วย

หลังจบการปราศรัย ประชาชนที่ชื่นชอบต่างตะโกนเรียก “นายก ธนาธร” และพร้อมใจกันเปิดไฟจากโทรศัพท์มือถือ เพื่อส่องแสงสว่าง เป็นสัญลักษณ์ว่า มีความต้องการแสงสว่างแห่งประชาธิปไตย และยังเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมถ่ายรูปอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"