'จตุพร'ซัด'สมเจตน์'อวย'บิ๊กตู่'เผด็จการสร้างประชาธิปไตยหวัง'ส.ว.'


เพิ่มเพื่อน    

18 มี.ค.62-นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ กล่าวระหว่างลงพื้นที่ภาคอีสาน จ.ร้อยเอ็ด ใน“ภารกิจฝ่ายประชาธิปไตย ส่งประยุทธ์กลับบ้าน”ถึงกรณีพล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าววาทกรรมพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คือเผด็จการผู้สร้างประชาธิปไตยว่า ที่พล.อ.สมเจตน์ ออกมาแสดงวาทกรรมนี้ในช่วงนี้ เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วงสรรหาสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้เซ็นอนุมัติ ทั้งนี้สุภาษิตไทยโบราณเขียนไว้ชัดว่า งาช้างไม่งอกจากปากสุนัข ฉันท์ใด เผด็จการก็ไม่ใช่ผู้สร้างประชาธิปไตยฉันท์นั้น ตนขอยืนยันว่าไม่เคยมีเผด็จการที่ใดบนโลกใบนี้สร้างประชาธิปไตย ผู้สร้างประชาธิปไตยคือ ประชาชนผู้โดนกดขี่เท่านั้น ดังนั้นวาทกรรมดังกล่าว จึงเป็นวาทกรรมที่ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง วันนี้ประชาชนต้องเข้าใจว่า เผด็จการไม่สร้างประชาธิปไตย มีแต่จะสืบทอดอำนาจ

"ผมขอเรียกร้องพี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตย 24 มี.ค.นี้ ออกมาร่วมสร้างประชาธิปไตย ด้วยการเลือกพรรคฝั่งประชาธิปไตย ให้ได้เกิน 376 เสียง พล.อ.สมเจตน์ ไม่เคยมาจากประชาชน เคยแต่ได้รับอำนาจจากคณะรัฐประหาร จึงสร้างวาทกรรมเช่นนี้ ซึ่งตนไม่อาจยอมรับ ไม่เห็นด้วย งาช้างไม่งอกจากปากสุนัขฉันท์ใด ประชาธิปไตยก็ไม่งอกจากปากสุนัขฉันท์นั้น ขอคะแนนเดินไปให้ถึง 376 เสียง สั่งสอนเผด็จการให้เข็ดหลาบ"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"