'ปชป.'โวยผู้ว่าฯนครศรีธรรมราชสั่งเกณฑ์คนรับ'บิ๊กตู่'ลงพื้นที่


เพิ่มเพื่อน    

18 มี.ค.62-นายเชาว์ มีขวด รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นำเอกสารราชการลงวันที่ 13 มี.ค.2562 ลงนามโดยนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เรื่อง ขอเชิญร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะ เดินทางมาตรวจราชการและเยี่ยมเยียนประชาชนที่ประสบภัยจากพายุโซนร้อนปาบึก ซึ่งเอกสารดังกล่าวทำถึงหัวหน้าส่วนราชการส่วนภูมิภาค หัวหน้าส่วนราชการส่วนกลาง หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและบริหารองค์กรปกครองงส่วนท้องถิ่นทุกส่วนราชการ 

เนื้อหาระบุ เชิญเข้าร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะที่จะเดินทางไปจังหวัดนครศรีธรรมราชในวันนี้ (18 มีนาคม 62) พร้อมแนบร่างกำหนดการ รวมถึงยังมีบัญชีมอบหมายภารกิจเชิญกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม "งานมหกรรม มอบความสุข สร้างอาชีพ เสริมรายได้ หลังภัยปาบึก" มีรายละเอียดเกี่ยวกับการเกณฑ์คนไปต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะที่จะเดินทางไปตรวจราชการ ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งท่าลาด) จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีการตั้งเป้าหมายระดมคนให้ได้ 20,000 คนจาก ทั้งหมด 13 อำเภอซึ่งมีรายละเอียดบัญชีมอบหมายภารกิจ ในแต่ละอำเภอ อย่างชัดเจนว่าจะ ให้จัดคนจำนวนเท่าไหร่เช่น อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช 3,500 คนปากพนัง 1,500 คนและทุ่งสง 1,200 คน เป็นต้น

นายเชาว์ กล่าวว่า ไม่ได้มีแค่การระดมคนให้ไปต้อนรับนายกรัฐมนตรี ซึ่งปัจจุบันเป็นแคนดิเดตนายกของพรรคพลังประชารัฐ ที่จังหวัดแพร่ ตามเอกสารที่ปรากฏก่อนหน้านี้เท่านั้น แต่ทราบมาว่า ช่วง 7 วันก่อนเลือกตั้งจะมีการเกณฑ์คน ไปต้อนรับนายกรัฐมนตรีทุกพื้นที่โดยอ้างว่าไปตรวจราชการ เช่น จังหวัดนครศรีธรรมราชตามเอกสารที่ได้นำมาเผยแพร่มีการระบุกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเกณฑ์มากถึง 20,000 คน ผิดวิสัยของการไปตรวจราชการตามปกติ อีกทั้งยังมีการจัดเวทีในลักษณะให้นายกรัฐมนตรีปราศรัยกับประชาชนไม่แตกต่างจากเวทีปราศรัยของพรรคการเมือง เพียงแต่หลีกเลี่ยงไม่มีชื่อพรรคการเมืองอยู่ในเวทีเท่านั้น 

"พฤติกรรมเช่นนี้ กกต.ต้องตรวจสอบ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองด้วย การกระทำเช่นนี้เข้าข่ายใช้เวลาราชการ ทรัพยากรของรัฐ และงบประมาณของรัฐ เพื่อการหาเสียงแอบแฝงช่วยพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งหรือไม่ เนื่องจากในขณะนี้พรรคพลังประชารัฐหาเสียงว่าให้เลือกพรรคพลังประชารัฐเพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ทำงานต่อ จึงแยกไม่ออกระหว่างภารกิจของรัฐบาลกับนโยบายของพรรคพลังประชารัฐในขณะนี้ อีกทั้งคะแนนนิยมในตัวพล.อ.ประยุทธ์ ผ่านการใช้กลไกราชการครั้งนี้จะมีผลในเชิงบวกโดยตรงกับพรรคพลังประชารัฐ การกระทำของพล.อ.ประยุทธ์ จึงอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งส.ส. มาตรา 78 ที่ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบด้วยกฎหมายกระทำการใดๆ เพื่อเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่ผู้สมัครหรือพรรคการเมือง แม้จะมีข้อยกเว้นมิให้หมายความรวมถึงการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติที่พึงต้องปฏิบัติในตำแหน่งของเจ้าหน้าที่รัฐก็ตาม"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"