ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดง ‘ป่าละอู’ อิ่มอร่อยสุขใจที่สวนสามพราน


เพิ่มเพื่อน    

วันนี้ขอแนะนำร้านอร่อยภายในตลาดสุขใจ สวนสามพราน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเปิดขาย 2 วันเท่านั้นคือทุกวันเสาร์และอาทิตย์ หากใครยังไม่เคยไปก็ต้องหาเวลาว่างไปเดินเลือกซื้อของกินสารพัดชนิดที่ล้วนแล้วแต่ปลอดภัยต่อผู้บริโภคเพราะเป็นสินค้าเกษตรอินทรีย์ รวมทั้ง “ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดง ป่าละอู” ที่นอกจากมีรสชาติอร่อยเข้มข้นกินแล้วติดใจ วัตถุดิบต่างๆไม่ว่าจะเป็นผักถั่วงอก กะหล่ำปลี ต้นหอม ผักชีและพริก ก็ยังปลอดสารเคมีเพราะเจ้าของร้านนี้ทำเกษตรอินทรีย์ปลูกพืชผักผลไม้หลากหลายชนิด

คุณชนิญาดา รักสะอาด เป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดงป่าละอู ที่ผันตัวเองจากการทำเกษตรเคมีมาสมาชิกกลุ่มชุมชนเป็นสุขป่าละอู ซึ่งเข้าร่วมโครงการสามพรานโมเดลกับมูลนิธิสังคมสุขใจ จนกระทั่งเธอได้มีโอกาสได้ลองทำก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดงให้คุณโอ-อรุษ นวราช ทายาทสวนสามพราน เลขานุการมูลนิธิสังคมสุขใจ ผู้เปลี่ยนแปลงเกษตรกรเคมีสู่วิถีเกษตรอินทรีย์ และทีมงานสามพรานโมเดลได้กินเป็นประจำและได้รับคำชมว่าอร่อยจริงๆ ในที่สุดเธอได้รับโอกาสเข้ามาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวภายในตลาดสุขใจเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

สำหรับก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดง เป็นสูตรดั้งเดิมของคนแถบเพชรบุรี น้ำซุปใส่เครื่องพะโล้จนมีสีน้ำตาล ซึ่งต้องกินกับซอสพริกผสมเอง จุดเด่นอยู่ที่รสชาติน้ำซุปหอมหวานกลมกล่อมโดยไม่ใส่ผงชูรส ต้มด้วยกระดูกเอียเล้งเคี่ยวทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วใส่ด้วยผักและผลไม้สดจากไร่เกษตรอินทรีย์ที่ตำบลกลัดหลวง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งคุณชนิญาดาปลูกเองไม่ว่าจะเป็นมะละกอ สับปะรด กะหล่ำปลี หัวไชเท้า หอมใหญ่ ซึ่งเป็นผักที่ให้ความหวานตามธรรมชาติ แล้วตามด้วยซอสปรุงรสสูตรเฉพาะจนได้น้ำสีน้ำตาลเรียกว่า ก๋วยเตี๋ยวน้ำแดง

ส่วนวัตถุดิบในชามก็มีหมูตุ๋นจากส่วนขาหน้า เนื้อหมูสดนุ่มจากส่วนสันนอก ตับและลูกชิ้นหมู ซึ่งเนื้อหมูเหล่านี้ซื้อจากตลาดสุขใจ เป็นหมูหลุมอินทรีย์แบรนด์G-PORK ของคุณสุพจน์ สิงห์โตศรี ซึ่งเลี้ยงหมูแบบธรรมชาติ อาหารที่หมูกินก็มีส่วนผสมของวัตถุดิบธรรมชาติในท้องถิ่นทำให้หมูอารมณ์ดีและสร้างภูมิคุ้มกันได้เองโดยไม่ต้องใช้วัคซีนหรือยาปฏิชีวนะใดๆ เนื้อหมูที่ได้มีคุณภาพดีและไม่มีกลิ่นคาว

ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดงต้องกินคู่กับซอสพริกปรุงเอง ซึ่งร้านนี้ใช้พริกกะเหรี่ยงปลูกเองมีทั้งความเผ็ดและหอมกว่าพริกชนิดอื่นๆ นำมาปั่นผสมกับซอสพริกแล้วเคี่ยวกับน้ำตาลโตนดจนได้รสชาติจัดจ้าน ในขณะที่เครื่องปรุงอย่างเช่น พริกป่น น้ำส้มพริกดองและกระเทียมเจียวก็ทำเองทั้งสิ้น เป็นความอร่อยลงตัวที่หากินได้ยากและอยู่ในกรุงเทพฯ และยังรับบริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่อีกด้วย สนใจสอบถามเพิ่มเติมโทร.082-245-1488 และ 096-697-9653 เปิดขายตั้งแต่เวลา 8.00-15.00 น. ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"