'เอรียา'ยอมรับ ยูเอส โอเพ่น สุดหิน พร้อมป้องกันแชมป์


เพิ่มเพื่อน    

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี นักกอล์ฟสาวมือสองของโลกยอมรับว่า กอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ยากมากที่สุดเท่าที่เคยเจอมาแต่ก็ภาคภูมิใจที่สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ เป็นเมเจอร์ที่สองในการเล่นกอล์ฟอาชีพ

          กอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น หนึ่งในห้าเมเจอร์ ของกอล์ฟอาชีพสตรีรายการเก่าแก่ที่สุดจะแข่งขันที่เมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาธ์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายน นี้  มีเงินรางวัลรวม 5 ล้านดอลลาร์หรือราว 160 ล้านบาท  ซึ่ง เอรียา จุฑานุกาล จะกลับไปป้องกันแชมป์ของเธอ

          แชมป์แอลพีจีเอ 10 รายการ ในจำนวนนั้นเป็นสองแชมป์เมเจอร์ อย่างวีเมนส์ บริติช โอเพ่น ปี 2016 และ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2018 กล่าวว่า "เมไม่คิดเลยว่าจะสามารถทำสกอร์ต่ำในสนามแห่งนี้หลังจากที่เล่นไปสองสามหลุมในวันนี้ เมรู้สึกว่ามันยากมากโดยเฉพาะกรีนมันยากจริงๆ  แต่ทีช็อตไม่ยากเพราะว่าแฟร์เวย์กว้าง  อย่างไรก็ตามสนามนี้เป็นหนึ่งในสนามที่ยากที่สุด"

          โปรมือ 2 ของโลกยังได้กล่าวอีกว่า "เมชอบสนามนี้มากเพราะมันท้าทายดี เมอยากจะบอกว่า กรีนเป็นปัจจัยสำคัญของสนามนี้เพราะหากขึ้นกรีนถูกตำแหน่งก็สามารถพัตต์ได้ดี การคว้าแชมป์เมื่อปี่ที่แล้วมันมีความหมายกับเมมาก เพราะว่าเมฝันตั้งแต่เด็กแล้วว่าต้องการจะคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น"          

          เอรียา ยังได้กล่าวถึงสิ่งที่ตัวเธอเองคิดนั้นมองแค่ถึงอนาคต และคิดเกี่ยวกับว่าเธอกำลังจะเล่นอย่างไร แล้วก็คิดให้แต่สิ่งดีๆไม่คิดเกี่ยวกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นแต่มุ่งมั่นกับปัจจุบันมากกว่า "เมไม่พยายามคิดเกี่ยวกับสนาม แต่พยายามเป็นตัวของตัวเอง เมมีความสุขที่ได้เห็นนักกอล์ฟคนอื่นเล่นดีเพราะเราทราบดีว่ามันคืออะไรการได้เล่นยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น มันมีความหมายมาก"

           เอรียา จุฑานุกาล จะกลับไปป้องกันแชมป์รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 74 ที่คันทรี่ คลับ ออฟ ชาร์ลสตัน ที่เมืองชาร์ลตัน รัฐเซาธ์แคโรไลน่า ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายน นี้  ซึ่งยังไม่เคยมีนักกอล์ฟที่ป้องกันแชมป์ได้เลยตั้งแต่ แคร์รี่ เว็บบ์ โปรชาวออสเตรเลี่ยนในปี 2000, 2001 เป็นคนล่าสุดที่ทำได้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"