โครงการ"60 ยังแจ๋ว" เพื่อจ้างงานวัยเกษียณ


เพิ่มเพื่อน    

    กระทรวงแรงงานระบุว่า ในประเทศไทยมีผู้สูงอายุในปี 2560 จำนวน 11.35 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 16.8 ของประชากรทั้งประเทศ จำนวนนี้มีผู้สูงอายุทำงาน จำนวน  4.06 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 35.8 ของผู้สูงอายุทั้งหมด โดยทำงานในระบบ 0.47 ล้านคน และนอกระบบ 3.59 ล้านคน 
    เพื่อการส่งเสริมการจ้างงานผู้สูงอายุในไทยที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น กระทรวงแรงงานจึงร่วมมือกับ "เทสโก้ โลตัส" เปิดรับสมัครผู้สูงอายุ วัย 60 ปีขึ้นไป ทำงานในสาขาของเทสโก้ โลตัส กว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ “60 ยังแจ๋ว” พร้อมมอบสวัสดิการและสิทธิประโยชน์พนักงานที่ตอบโจทย์ผู้สูงวัย อาทิ เงินสมทบค่ารักษาพยาบาล และตรวจสุขภาพประจำปีเมื่อทำงานครบตามกำหนด โดยรับพนักงานสูงอายุไม่จำกัดจำนวน คาดว่าในปีแรกจะมีผู้สูงอายุสมัครงานหลายพันคน เนื่องจากสามารถเลือกทำงานที่สาขาเทสโก้ โลตัส ใกล้บ้าน และมีตารางการทำงานที่ยืดหยุ่นตามความสะดวก 
    นางอรกานดา อรรถวิภัชน์ ประธานกรรมการฝ่ายทรัพยากรบุคคล เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส ในฐานะองค์กรธุรกิจค้าปลีกที่มีการจ้างงานหลายหมื่นอัตราทั่วประเทศ มีนโยบายในการสร้างโอกาสให้พนักงานสามารถก้าวสู่จุดหมายของชีวิตได้ ไม่ว่าจะเป็นความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และความต้องการด้านอื่นๆ ในชีวิต ในขณะที่ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบในปี พ.ศ.2564 โดยคาดว่าจะมีจำนวนประชากรที่อายุมากกว่า 60 ปี เป็นจำนวนมากถึงร้อยละ 20 ของประชากรทั้งหมด เทสโก้ โลตัส จึงได้ร่วมกับกระทรวงแรงงาน ขับเคลื่อนมาตรการส่งเสริมการจ้างงานผู้สูงอายุ ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุสามารถสมัครทำงานในสาขาของเทสโก้ โลตัส ทั่วประเทศ เพื่อช่วยให้กลุ่มประชากรผู้สูงวัยมีรายได้ด้วยตนเอง และมีคุณภาพชีวิตที่ดี 

    เทสโก้ โลตัส เปิดรับสมัครงานสำหรับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปแล้ว โดยไม่จำกัดจำนวนพนักงานที่จะรับ ซึ่งผู้สูงอายุสามารถเลือกสมัครงานที่สาขาใกล้บ้าน ไม่ว่าจะเป็นสาขาของเทสโก้ โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต ตลาด หรือเอ็กซ์เพรส ที่มีกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ โดยให้ผู้สูงอายุปฏิบัติหน้าที่ที่เหมาะสมกับทักษะและความถนัด อาทิ ดูแล แนะนำ และจัดเรียงสินค้า ให้บริการลูกค้า ณ จุดบริการลูกค้า และแคชเชียร์ โดยเทสโก้ โลตัส จะให้อัตราค่าจ้างรายชั่วโมงสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด นอกจากนั้นยังมีสวัสดิการและสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมที่เหมาะกับผู้สูงวัย อาทิ ตรวจสุขภาพประจำปี และรับเงินสมทบค่ารักษาพยาบาลเมื่อทำงานครบตามกำหนด คูปองส่วนลดสินค้า ร่วมกิจกรรมของพนักงานที่บริษัทจัดขึ้น รับการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะต่างๆ โดยผู้สูงอายุสามารถเลือกทำงานที่สาขาเทสโก้ โลตัส ใกล้บ้าน และเลือกตารางการทำงานที่เหมาะสมกับตนเอง”
    "เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ศักยภาพและประสบการณ์ของผู้สูงอายุเป็นสิ่งที่มีคุณค่า และจะช่วยให้เทสโก้ โลตัส สามารถยกระดับการให้บริการลูกค้าภายในสาขา รวมถึงสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนรอบข้าง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการส่งเสริมการจ้างงานผู้สูงอายุนี้จะทำให้ผู้สูงอายุที่มีอยู่ทั่วประเทศได้มีโอกาสทำงานที่ตอบโจทย์กับจุดมุ่งหมายและความต้องการของแต่ละบุคคล ไม่ว่าจะเป็นรายได้ที่เพิ่มขึ้น การใช้เวลาว่างและทักษะที่มีให้เป็นประโยชน์ การใช้ชีวิตในสังคมและพบปะผู้คน ซึ่งล้วนจะส่งผลดีทั้งในด้านสุขภาพร่างกายและจิตใจให้กับผู้สูงอายุ ผู้สูงอายุที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและกรอกใบสมัครได้ที่เทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ www.tescolotus.com/60UP” นางอรกานดากล่าวสรุป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"