'นั่งร้านคนโกง'โวยลั่น ท้า'สุเทพ'เลิกเป็นนั่งร้านเผด็จการ


เพิ่มเพื่อน    

19 มี.ค.62- นายยงยุทธ ติยะไพรัช กองเชียร์คนสำคัญพรรคเพื่อชาติ  กล่าวว่า รู้สึกไม่สบายใจที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ปราศรัยวานนี้ ที่สวนเบญจสิริว่า จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง โดยอาศัย เสียง ส.ว. 250 คน รวมกับเสียงของพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมพลังประชาชาติไทยที่อ้างว่าจะมีถึง 126 เสียงนั้น เพราะถือเป็นการดูถูกประชาชน เนื่องจากการดึงเอาเสียง ส.ว.250 เสียง ที่พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้า คสช.แต่งตั้งเองเป็นการไม่เคารพเสียงประชาชนที่ลงคะแนนเลือก ส.ส. เพื่อเข้าไปเลือกผู้นำประเทศในวันที่ 24 มี.ค.นี้  ซึ่งจะยิ่งทำให้ประเทศเข้าสู่วังวนความขัดแย้งไม่มีที่สิ้นสุด 

นายยงยุทธ กล่าวอีกว่า แม้ตามรัฐธรรมนูญการเลือกส.ว.จะเป็นอำนาจของคสช. แต่กระบวนการคัดเลือกต้องทำให้เกิดความโปร่งใส ไม่ใช่งุบงิบกันทำ เพราะจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีใครรู้ว่ากรรมการสรรหา ส.ว.เป็นใครบ้าง แล้วยังจะเอาเสียงส.ว.มาเพื่อโหวตตั้งนายกรัฐมนตรีกันอีก ถือเป็นการสมคบคิดในการปล้นอำนาจประชาชนโดยที่ยังไม่มีการเลือกตั้ง จึงอยากวิงวอนนายสุเทพเลิกแนวคิดนี้เสีย แล้วหันมาสร้างความปรองดองสร้างความสงบให้บ้านเมือดีกว่า 

“ผมขอท้านายสุเทพในฐานะที่ทำตัวเป็นนั่งร้านของระบอบเผด็จการว่า หากเสียง ส.ส.ของพรรคการเมืองที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับเลือกเข้ามาเป็นเสียงข้างมาก นายสุเทพจะต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการเลิกเป็นนั่งร้านของระบอบเผด็จการหรือไม่ และหากผลการเลือกตั้งออกมาว่า  ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมพลังประชาชาติไทยได้ไม่ถึง 126 เสียงตามที่กล่าวอ้าง นายสุเทพจะยุติบทบาททางการเมืองอย่างแท้จริง โดยที่ไม่ต้องการให้ปลุกม็อบมาล้มรัฐบาลกันอีก” นายยงยุทธกล่าว 

นายยงยุทธ กล่าวว่า จะเดินหน้ารณรงค์ขอมติจากประชาชนในนโยบายพาทักษิณกลับบ้านต่อไป เพราะหลังประกาศนโยบายนี้และประกาศจุดยืนของพรรคอย่างชัดเจนได้รับเสียงตอบรับจากประชาชน ทั้งนี้ วันที่ 23 มีนาคม 2562  เวลา 13.00 น. จะปราศรัยใหญ่พรรคเพื่อชาติ “เอาทักษิณ กลับบ้าน”  ณ สนามกีฬาหลังเทศบาลอำเภอบ้านแพง จ.นครพนม และในช่วงเย็นจะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ “เลือกเพื่อชาติ ปิดฉากเผด็จการ” ที่ ลานตลาดคลองถม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"