ธงชัย ใจดี นำทัพโปไทยลุยเมย์แบงค์ แชมเปียนชิพ


เพิ่มเพื่อน    

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี, "โปรแจ๊ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ นำทัพโปรไทยลุยศึกเมย์แบงค์ แชมเปียนชิพ รายการโคแซงชั่น เอเชี่ยนทัวร์ และ ยูโรเปียนทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่สนามเซาจาน่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะเปิดฉากดวลรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมนี้

        กอล์ฟเอเชียน ทัวร์ สัปดาห์นี้ เป็นการแข่งขันรายการใหญ่ของปี เมย์แบงค์ แชมเปียนชิพ  ซึ่งโคแซงชั่นกับ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 99 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 21-24 มีนาคมนี้ ที่สนามเซาจาน่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ รัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 5 แสนเหรียญสหรัฐ หรือราว 16.5 ล้านบาท

                   รายการนี้มียอดนักกอล์ฟฝีมือดีจากทั้งสองทัวร์ลงชิงชัยรวม 156 คน โดยฝั่งยูโรเปี้ยน ทัวร์ นำโดย เออร์นี เอลส์ ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 4 รายการ จากแอฟริกาใต้, ลี เวสต์วูด ยอดฝีมือจากอังกฤษ, พาเดร็ก แฮริงตัน กัปตันทีมไรเดอร์คัพ ปี 2020 และ เรียว อิชิกาว่า ดาวดังจากญี่ปุ่น ขณะที่ฝั่งเอเชียน ทัวร์ นำโดย สกอตต์ เฮนด์ โปรจอมเก๋าจากออสเตรเลีย, กาวิน กรีน มือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2017 จากมาเลเซีย, เดวิด ลิปสกี้ จากสหรัฐอเมริกา และชูพานการ์ ชาร์มา แชมป์ปีที่แล้ว ชาวอินเดีย

        ทางด้านผู้เล่นไทย นำโดย "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ยอดโปรแถวหน้าของไทย, "โปรแจ๊ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ แชมป์แมทช์เปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ รายการ สิงคโปร์ โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคม, "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์ออลไทยแลนด์ทัวร์ที่เชียงรายเมื่อสองสัปดาห์ก่อน รวมถึงประหยัด มากแสง, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, ภาณุพล พิทยารัตน์, ชัพชัย นิราช และ พชร คงวัดใหม่ ฯลฯ

        อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรวัย 23 ปี ซึ่งกำลังรั้งอันดับหนึ่งเงินรางวัลสะสมเอเชียน ทัวร์ กล่าวว่า  “เมย์แบงค์ แชมเปี้ยนชิพ ถือเป็นการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ที่สุดของเอเชียน ทัวร์ และมีความสำคัญสำหรับทุกคน ตัวผมเองจะพยายามเล่นให้เต็มที่ และตั้งเป้าจะชนะอีกในปีนี้ หวังว่าจะเป็นรายการ เมย์แบงค์ แชมเปี้ยนชิพ สัปดาห์นี้”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"