ศาลสั่งจำคุก 10 ปี นายทุนฮุบเกาะกลางเขื่อนเขาแหลม ยกฟ้องคนงาน


เพิ่มเพื่อน    

20 มี.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอุทธรณ์ภาค 7 อ่านคำพิพากษาแก้คดีบุกรุกเกาะมะพร้าวกะทิ ตั้งอยู่กลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ (เขื่อนเขาแหลม) เขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีจำเลย 3 คนคือ จำเลยที่ 1 นายตาแหล่ ไม่มีนามสกุล อายุ 36 ปี มีคำสั่งยกฟ้อง จำเลยที่ 2 นายโจติน ไม่มีนามสกุล อายุ 48 ปี มีคำสั่งยกฟ้อง และจำเลยที่ 3 นายจิตติ รัตนเพียรชัย อายุ 77 ปี นักธุรกิจด้านการเกษตรชาวสุราษฎร์ธานี และเป็นนายจ้างของจำเลยที่ 1-2 ศาลอุทธรณ์ลดโทษเหลือจำคุก 5 ปี

ส่วนคดีบุกรุกเกาะปาล์มน้ำมัน ศาลอุทธรณ์ภาค 7 พิพากษาแก้ให้นายจิตติ ซึ่งเป็นจำเลยที่ 1 เหลือโทษจำคุก 5 ปี รวมคดีบุกรุกเกาะมะพร้าวกะทิ และคดีบุกรุกเกาะปาล์มน้ำมัน นายจิตติ ถูกจำคุกรวม 10 ปี ส่วนจำเลยที่เป็นคนงานของนายจิตติ ศาลอุทธรณ์ภาค 7 ตัดสินยกฟ้องคดีบุกรุกทั้งสองเกาะ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากช่วงเดือนเมษายน 2559 นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม นำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานฯ พร้อมทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.สังขละบุรี เจ้าหน้าที่กอ.รมน.กาญจนบุรี และตชด.ที่ 134 เข้าตรวจค้นเกาะมะพร้าวกะทิ เนื้อที่ 339 ไร่ ตั้งอยู่กลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนเขาแหลม จับกุมคนงาน 2 คน ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี ต่อมานายจิตติเข้ามอบตัวสู้คดี โดยยอมรับเป็นเจ้าของเกาะมะพร้าวกะทิ เพื่อปลูกมะพร้าวกะทิทั้งเกาะจำนวนหลายพันต้น และเป็นนายจ้างของคนงานที่ถูกจับ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจค้น “เกาะปาล์มน้ำมัน” เนื้อที่ 230 ไร่ ตั้งอยู่กลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนเขาแหลม แล้วจับกุมคนงาน 4 คน ส่งให้ตำรวจ สภ.สังขละบุรี หลังจากนั้นนายจิตติเข้ามามอบตัวสู้คดี โดยยอมรับว่าเป็นเจ้าของเกาะปาล์มน้ำมัน เพื่อปลูกปาล์มน้ำมัน และเป็นนายจ้างของคนงานที่ถูกจับ
    ต่อมาศาลชั้นต้น ตัดสินจำคุกจำเลยทั้งหมดคนละ 30 ปี จนกระทั่งศาลอุทธรณ์ภาค 7 มีคำพิพากษาแก้ ให้ยกฟ้องคนงานทั้งหมด ส่วนนายจิตติลดโทษจำคุกเหลือ 10 ปี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"